Phụ nữ Hà Tĩnh: “ Đi tắt đón đầu” bằng tổ hợp tác chăn nuôi

13/11/2011
Để “đi tắt đón đầu ”trong việc phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã khởi động chương trình tổ hợp tác chăn nuôi lợn an toàn với những mô hình điểm được triển khai khá thành công trước khi nhân ra diện rộng.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh cho biết: “Bước đầu thực hiện mô hình, chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn do người dân chưa mạnh dạn trước cái mới. Thế nhưng, nhờ sự nhiệt tình của các cán bộ Hội, sự vào cuộc của Công ty TNHH TM Hoàng Long thể hiện qua các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, cung cấp con giống, hỗ trợ cho vay thức ăn trả chậm trong vòng 3 tháng, hỗ trợ dịch vụ thú y, tập huấn kỹ thuật xây dựng chuồng trại, chăn nuôi lợn an toàn, đảm bảo VSMT, hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm và lắp đặt bể biogas cho các hộ có nhu cầu… bà con đã dần có được niềm tin. Đồng thời để tạo bước khởi đầu cho các hộ, ngoài việc trích nguồn vốn 400 triệu đồng, chúng tôi còn vận động chính sách vay vốn qua các ngân hàng hơn 700 triệu đồng cho các hộ trong tổ hợp tác vay. Điều đáng mừng là đến nay hoạt động chăn nuôi tại các tổ hợp tác đã có kết quả bước đầu đáng ghi nhận”.

Theo chân đội ngũ cán bộ Hội trong việc kiểm tra hoạt động của mô hình tổ hợp tác chăn nuôi tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, chị Lê Thị Thu Hương ở xóm Châu Trinh, cho biết: “Vào tổ hợp tác, ngoài việc được ưu tiên cho vay 15 triệu đồng, chúng tôi còn được chuyển giao KHKT, cho vay thức ăn chăn nuôi trả chậm và hỗ trợ dụng cụ phục vụ cho việc sử dụng thức ăn chăn nuôi. Ngoài ra, chúng tôi còn được công ty cung ứng nguồn giống sạch và được cam kết hỗ trợ đầu ra nếu thị trường gặp khó khăn. Vì thế nên gia đình tôi đã mạnh dạn đầu tư phát triển đàn lợn 30 con. Ngày xuất chuồng cũng đã cận kề và điều đáng mừng là giá cả thị trường cũng tương đối cao, đầu ra cho sản phẩm cũng không quá khó khăn lắm nên chắc chắn thu nhập của gia đình sẽ khá hơn trước”.

Với cam kết bảo hành 5 năm và các gia đình chỉ phải thanh toán kinh phí cho doanh nghiệp khi đã bắt đầu có gas nên đã có hàng trăm hộ đã và đang lắp đặt bể biogas, góp phần giải quyết ô nhiễm môi trường.
Chị Nguyệt còn cho biết thêm: “Để tạo điều kiện cho việc phát triển tổ hợp tác chăn nuôi, xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới, dự kiến từ nay đến cuối năm chúng tôi sẽ giải ngân khoảng 4 tỷ đồng cho các hội viên vay”. Chia sẻ của chị Nguyệt cũng là tín hiệu vui cho các gia đình hội viên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh khi có cơ hội phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống đang rộng mở.

Theo Báo PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video