Phụ nữ Thủ đô mặc áo dài, đeo khẩu trang đi bầu cử

23/05/2021
Sáng 23/5, trong không khí nô nức, phấn khởi của ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp hội Phụ nữ Hà Nội cũng đồng loạt đi bầu cử.
Phụ nữ huyện Thạch Thất, Hà Nội, mặc áo dài và trang phục truyền thống của dân tộc thiểu số đi bầu cử sáng 23/5

Hưởng ứng tích cực thông điệp của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội "Mặc áo dài - đeo khẩu trang - đi bầu cử", các cấp hội Phụ nữ Thủ đô đã đồng loạt mặc áo dài, đeo khẩu trang, đi bầu cử.

Tại khu vực bầu cử số 5, phường Kim Liên, quận Đống Đa, lần đầu đi bỏ phiếu, cử tri Triệu Uyển Vi (Tổ dân phố số 14, khu vực bỏ phiếu số 5, phường Kim Liên) chia sẻ: "Bước vào tuổi 18, cũng như nhiều bạn bè cùng trang lứa, tôi không giấu nổi cảm xúc vinh dự, tự hào xen lẫn những kỳ vọng lớn lao vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đối với thế hệ trẻ chúng tôi, ngày nhỏ từng theo bố, mẹ, ông bà, đi bỏ phiếu bầu cử. Năm nay là năm đầu tiên tôi được trực tiếp đi bầu cử và cảm giác chờ đón đến ngày được cầm lá phiếu bầu những đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân thật khó tả.

Được cầm lá phiếu trên tay, tôi thấy mình trưởng thành hơn và đặc biệt khi biết lá phiếu của mình sẽ góp phần làm nên thành công của ngày bầu cử khiến tôi nhận thức rõ hơn về quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. Bầu cử là quyền lợi, cũng là trách nhiệm của một cử tri. Tôi mong muốn các đại biểu sau khi được trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm mà nhân dân tin tưởng giao phó".

Dưới đây là một số hình ảnh phụ nữ Thủ đô đi bầu cử sáng 23/5:

Bên cạnh việc bỏ phiếu, phụ nữ quận Đống Đa còn tham gia công tác chuẩn bị bầu cử rất tích cực tại địa phương

Chị Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa, bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân ngay từ sáng sớm

Việc bỏ phiếu của cử tri quận Đống Đa diễn ra trong không khí phòng dịch Covid-19


Từ sáng sớm, các cô, các bà, các chị em phụ nữ quận Long Biên đã mặc áo dài đến điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.


Phụ nữ huyện Gia Lâm hào hứng đi bầu cử


Phụ nữ huyện Thường Tín đeo khẩu trang, tiến hành đo thân nhiệt trước khi bầu cử


Chị em phụ nữ huyện Phú Xuyên được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu

 

Báo PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video