Phú Thọ: 100% đơn vị Hội LHPN cấp huyện tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2021-2026

20/07/2021
Tính đến ngày 15/7/2021, 15/15 Hội LHPN các huyện, thành, thị và đơn vị trực tỉnh Phú Thọ đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội phụ nữ huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ

Các đại hội đã tổ chức đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021; đề ra phương hướng, nhiệm vụ giải pháp thực hiện nhiệm kỳ 2016-2021; bầu Ban Chấp hành khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội tỉnh; tham gia góp ý vào báo cáo chính trị Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh và dự thảo Điều lệ Hội LHPN Việt Nam sửa đổi, bổ sung.

Đánh giá chung, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN 15/15 huyện, thành, thị và đơn vị trực thuộc đã bám sát Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung triển khai thực hiện nhiều hoạt động đạt kết quả, các hoạt động hướng về cơ sở với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”.

Trong đó nổi bật là các hoạt động tôn vinh “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ sôi nổi hưởng ứng, 100% huyện, thành, thị, đơn vị trực thuộc xây dựng mô hình “Phụ nữ đất Tổ - Duyên dáng áo dài” với nhiều hình thức hoạt động phong phú, vận động ủng hộ trên 10.000 bộ áo dài tặng hội viên nghèo... góp phần tuyên truyền vẻ đẹp, giá trị văn hóa truyền thống của áo dài, vận động để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia;

Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần thực hiện bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội đã có nhiều cách làm hay, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Kết quả đã có 04 đơn vị cấp huyện, 87 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Làm tốt vai trò kết nối, hỗ trợ các nguồn lực xây dựng mô hình “Phụ nữ khởi nghiệp” tại cơ sở, hoàn thành tốt một số việc mới, khó như thành lập 08 hợp tác xã kiểu mới do phụ nữ làm chủ, nâng tổng số HTX do phụ nữ hỗ trợ thành lập lên 10 HTX (Vượt chỉ tiêu 03 HTX); phối hợp đào tạo nghề cho 10.250 lao động nữ (vượt chỉ tiêu Nghị quyết 4.250 người). Hỗ trợ 802 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp; thành lập và duy trì hoạt động của 295 tổ/nhóm liên kết, 44 tổ hợp tác phát triển kinh tế; duy trì và nhân rộng 465 mô hình phát triển kinh tế, trong đó 349 mô hình kinh tế tập thể; 116 mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình. Tham mưu, vận động thành lập Hội nữ doanh nhân tỉnh và chỉ đạo thành lập 5 CLB nữ doanh nhân, CLB nữ khởi nghiệp cấp huyện…

Các đồng chí đại biểu chụp ảnh kỷ niệm cùng BCH Hội LHPN thị xã Phú Thọ Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026

Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra dân chủ, đánh giá được phong trào Hội và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới với các mục tiêu thiết thực, chăm lo tốt hơn cho hội viên phụ nữ. Nhiều công trình/phần việc trong nhiệm kỳ mới được đề ra gắn với các phong trào hoạt động Hội, cũng như các chương trình hành động của địa phương, góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Điều đáng ghi nhận kết quả tại Đại hội cấp huyện là công tác nhân sự đảm bảo đúng quy trình, quy định của TW Hội LHPN Việt Nam. Kết quả, đã bầu 339 chị tham gia ủy viên BCH nhiệm kỳ 2021-2026; có 01 Chủ tịch và 02 Phó Chủ tịch được bầu mới tại Đại hội, còn lại 14 Chủ tịch và 13 Phó Chủ tịch tái cử.

Các đồng chí đại biểu thăm quan gian hàng giới thiệu sản phẩm của hội viên tại Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Việt Trì

 

Quá trình chuẩn bị Đại hội rất nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, các văn kiện Đại hội được chuẩn bị công phu, phản ánh khá sâu sắc và toàn diện thực trạng phong trào và hoạt động công tác Hội của địa phương, cũng như xây dựng được các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của công tác Hội trong thời gian tới. Công tác tuyên truyền, trang trí trước, trong và sau đại hội tạo được không khí trang nghiêm, phấn khởi trong các tầng lớp phụ nữ, thu hút được sự quan tâm, chú ý của các tầng lớp nhân dân và địa phương.

Theo kế hoạch, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 10/2021. 

 

Bạch Sáu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video