Quảng Nam: Mọi công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc gia đều đã sẵn sàng

19/05/2021
Càng gần tới ngày bầu cử, công tác chuẩn bị càng khẩn trương, trên các tuyến phố của tỉnh ngập tràn cờ, pano, áp phích, tranh cổ động, khẩu hiệu chủ đề về bầu cử. Hoà cùng không khí chung đó, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã chia sẻ, lan tỏa thông tin bầu cử trên các trang mạng xã hội để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ nêu cao tinh thần làm chủ và trách nhiệm của công dân khi tham gia bầu cử.
Phụ nữ Quảng Nam tham gia tuyên truyền bầu cử

Tại tổ bầu cử số 4, bà Đỗ Thị Xuân, 65 tuổi ở thôn Tây Lộc, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh tranh thủ kiểm tra thông tin chính xác danh sách ứng cử viên cũng như để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, bà dùng điện thoại chụp tiểu sử của từng ứng cử viên để về nhà có thời gian đọc kỹ để đến hôm bầu cử sẽ đưa ra lựa chọn cuối cùng. Khi được hỏi “Bà có niềm tin, hy vọng gì ở các ứng viên?”, bà đã trả lời “Tôi bầu chọn những người thật xứng đáng, gần dân và đại diện nhân dân chuyển tải kịp thời tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của chúng tôi, để xây dựng xã nhà ngày càng phát triển và tôi thấy trong các ứng cử viên lần này, đều là những người có trình độ học vấn, chuyên môn cao, họ tự tin, lại có nhiều người trẻ tuổi và chị em phụ nữ tham gia ứng cử lần này cũng nhiều”.

Những ý kiến tâm huyết của cử tri cao tuổi cho thấy họ đều tự hào, thoải mái, vui vẻ, chờ đón ngày bầu cử, có lòng tin với sự đổi mới của đất nước, kỳ vọng và đặt niềm tin vào các ứng viên sẽ tạo nên những đột phá mới trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đưa đất nước vững vàng tiến lên, hội nhập với quốc tế.

Tinh thần trách nhiệm trong công tác bầu cử còn được thể hiện ở những huyện miền núi cao của tỉnh, điển hình là bạn trẻ ALăng Thị Hạnh, dân tộc Cơ-tu, khi được hỏi về cảm xúc lần đầu tiên đi bầu cử, em cho biết: "Con chưa từng được đi bầu cử nên con rất vui và háo hức. Đi bỏ phiếu không chỉ là quyền lợi mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân. Con tự hào là công dân lần đầu được đi thực hiện quyền và trách nhiệm của mình. Để có thông tin của ngày bầu cử, con tới nơi niêm yết danh sách cử tri và danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhằm tìm hiểu, nghiên cứu danh sách các ứng viên để lựa chọn ra người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp".

Không những thế, em Trịnh Nhật Y Phụng, học sinh lớp 12/4, đang giữ chức vụ Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Hà Huy Tập cảm thấy vinh dự khi nằm trong số những thanh niên vừa đủ 18 tuổi được tham gia bầu cử lần này. Theo ý kiến của các bạn trẻ, đây là niềm vinh hạnh khi được cầm lá phiếu trên tay, tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thông qua cuộc bầu cử này, các bạn có cảm giác trưởng thành hơn, nhận thức rõ hơn về quyền, nghĩa vụ chính đáng của mỗi công dân và biết rằng lá phiếu của mình sẽ góp phần làm nên thành công của ngày bầu cử.

Đến thời điểm này, ở các địa điểm trên địa bàn đều là hình ảnh, hoạt động của các cấp hội, hội viên phụ nữ tham gia ngày hội lớn của cả nước như: sử dụng pano tuyên truyền bầu cử của Hội LHPN xã Bình Minh, huyện Thăng Bình; ra quân dọn vệ sinh môi trường tạo cảnh quan sạch đẹp tại các điểm bầu cử của chi hội phụ nữ tại khu dân cư Phước Hải; thực hiện tốt công tác tuyên truyền tại xã đảo Tam Hải, xã Điện Bàn.

Trước đó, vào ngày 16-5, cử tri sáu xã biên giới gồm Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi, La Dêê, La Êê và Chơ Chun (huyện Nam Giang) đã tiến hành bầu cử sớm và hơn 4.800 cử tri (tỷ lệ 100%) tại 24 điểm bỏ phiếu của sáu xã biên giới đã hoàn thành bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các điểm bầu cử đã có sự chuẩn bị tốt, thùng phiếu phụ được đưa đến tận nhà cử tri đảm bảo quy định, đầy đủ thành phần; việc bầu cử đã diễn ra đúng quy định và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Hoá

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video