Sinh nhật yêu thương - Giải pháp góp phần tăng tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt Hội

08/07/2020
Thời gian qua, tỷ lệ hội viên phụ nữ tham gia các kỳ sinh hoạt tại xã Hiệp Thành, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh thấp (khoảng 50%), do chất lượng hoạt động của các chi hội chưa đồng đều, một số chi hội vẫn còn thụ động, việc điều hành tổ chức hội họp, sinh hoạt hội viên của một số chi hội trưởng còn lúng túng, chưa rõ ràng, mạch lạc, hình thức, nội dung sinh hoạt đơn điệu, không thu hút chị em tham gia.
Chị em có sinh nhật trong cùng một quý được tổ chức sinh nhật yêu thương

Trăn trở tìm ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt, tăng tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt, đầu năm 2020, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Hiệp Thạnh (Gò Dầu) triển khai kế hoạch “Tổ chức sinh nhật yêu thương” lồng ghép trong sinh hoạt chi hội. Việc tổ chức “Sinh nhật yêu thương” giúp Hội phát huy  vai trò của mình trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, đồng thời tạo sự gắn kết, giao lưu, chia sẻ lẫn nhau giữa chị em trong chi hội.

Từ đó, mỗi quý, vào dịp sinh hoạt định kỳ, các chi hội sẽ tổ chức sinh nhật cho các hội viên có sinh nhật trong quý với các hoạt động phong phú, bổ ích như tổ chức nấu ăn, tặng quà, giao lưu văn nghệ để tạo không khí vui tươi, sinh động trong buổi sinh hoạt.

Các chi hội nắm thông tin ngày sinh của hội viên và sắp xếp theo từng quý. Một quý có ít nhất 03 chị có sinh nhật thì sẽ tổ chức, nếu ít hơn thì sẽ dời lịch tổ chức sinh nhật về quý sau. Đến kỳ sinh hoạt, hội viên được phân công đi sớm để cùng nhau chuẩn bị từ trang trí, nấu ăn đến phần văn nghệ. Qua hơn 06 tháng thực hiện đã cho kết quả rất tích cực. Điển hình như chi hội ấp Giữa đã có 34 hội viên được tổ chức sinh nhật, trung bình mỗi quý có ít nhất 17 hội viên được tổ chức, từ đó tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt của chi hội đã tăng lên đáng kể, từ dưới 50% tăng lên 60%. Bên cạnh đó, chi hội đã kết nạp thêm được 16 chị (tăng lên 15%).

Quang cảnh tổ chức sinh nhật tại chi hội ấp Giữa

Chị Nguyễn Thị Huyên, hội viên vừa được tổ chức sinh nhật vừa rồi phấn khởi: chị rất vui và hạnh phúc khi được tổ chức sinh nhật có đông chị em tham dự vui vẻ như thế. Người làm nông như chị cả đời chưa bao giờ được tổ chức sinh nhật cả. Chị Huyên chia sẻ, ngày trước đi sinh hoạt Hội thường chỉ nghe phổ biến, đọc tài liệu, giờ thì còn có văn nghệ, kể chuyện về Bác, được chúc mừng sinh nhật rất sôi nổi.

Chị Lê Thị Anh chi hội trưởng ấp Giữa chia sẻ: trước đây những buổi sinh hoạt chi Hội thường rất đơn giản, đơn điệu nên tỷ lệ chị em tham gia hạn chế, từ khi tổ chức Sinh nhật yêu thương, chị em có điều kiện phát huy năng khiếu của mình như hát múa, nấu ăn, lại có cơ hội trò chuyện, giao lưu nên không khí sinh hoạt vui tươi, sinh động hơn trước, chị em tham gia sinh hoạt nhiều hơn, thường xuyên hơn.

Từ kết quả điểm của chi hội ấp Giữa, đến nay đã có 6/6 chi hội phụ nữ trên địa bàn xã Hiệp Thành triển khai lồng ghép sinh hoạt và tổ chức sinh nhật yêu thương cho hội viên, nâng tổng số 215 hội viên nồng cốt được tổ chức sinh nhật, qua đó các chi hội đều có tỷ lệ tập hợp hội viên từ 60% trở lên.

Chị Lê Thị Viên, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết, trong thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục duy trì việc tổ chức sinh nhật tại các chi hội để ngày càng nhiều hơn hội viên trên địa bàn xã được tổ chức sinh nhật, đồng thời Hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa, đa dạng hình thức, nội dung sinh hoạt để tăng tỷ lệ tập hợp hội viên và thu hút ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội.

Kiều Nguyễn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video