Thành công từ hiện thực hóa đam mê trang điểm

04/11/2020
Đoàn Trinh mê làm đẹp cho bản thân và không biết lúc nào cô bắt đầu muốn làm đẹp cho những người khác.
Đoàn Việt Trinh (áo đen) - chủ nhân của Arian Makeup Beauty Academy

Cô gái sinh năm 1995 - Đoàn Việt Trinh, chủ nhân của Arian Makeup Beauty Academy, đã gửi trọn niềm đam mê của mình cho “môn nghệ thuật” làm đẹp từ khi 14 tuổi. Cho đến nay, Việt Trinh đã hiện thực hóa đam mê của mình bằng một học viện nổi tiếng được nhiều người biết đến.

Đoàn Trinh khẳng định rằng, cô theo đuổi make-up bắt đầu từ thích làm đẹp cho bản thân và phát triển nó bằng đam mê làm đẹp cho người khác. Đó chính là con đường mà Đoàn Trinh đã đi và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thiện giấc mơ của mình.

Đoàn Trinh theo đuổi make-up bắt đầu từ thích làm đẹp cho bản thân và phát triển nó bằng đam mê làm đẹp cho người khác

Cô cho biết, bản thân đã trải nghiệm nhiều lĩnh vực làm đẹp như spa, nail… nhưng cuối cùng cô chọn make- up vì theo quan điểm của riêng cô, vẻ đẹp trên khuôn mặt là vẻ đẹp rõ nét nhất, khiến bản thân một cô gái có thể gây thiện cảm trực tiếp với người đối diện. Và Đoàn Trinh mong muốn mình sẽ trở thành một "cô phù thủy" phù phép cho những nhan sắc lên ngôi, khiến những người phụ nữ có thể tự tin hơn và vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Đến năm 2018, Trinh quyết định thành lập Arian Make up Art Academy tại Tp.HCM, đây là lúc cô đã trang bị cho mình kinh nghiệm chín muồi để tạo dựng riêng cho mình một vương quốc làm đẹp.

Đối với Đoàn Trinh, trang điểm không chỉ là làm đẹp mà còn là một nghệ thuật đặc biệt

"Trước khi quyết định khởi nghiệp tôi đã có khoảng thời gian 5 năm để học hỏi trao dồi kiến thức và tiết kiệm tiền làm vốn. Khi mới bắt đầu, tôi đã dùng số tiền mà mình có được để tạo dựng Academy. Gia đình tôi rất khó khăn, không thể hỗ trợ tôi về mặt tài chính, vì vậy, tôi phải tự mình nối tiếp đam mê bằng chính đôi tay. May mắn là đã thành công", Trinh chia sẻ.

Ít ai biết, trước khi trở thành cô chủ của Arian Make up Beauty Academy, Trinh đã làm giảng viên cho nhiều cơ sở trang điểm. Trong thời gian giảng dạy cô đã có nhiều kinh nghiệm từ lý thuyết đến thực hành. Đối với cô, trang điểm không chỉ là làm đẹp mà còn là một nghệ thuật đặc biệt không giống bất cứ môn nghệ thuật biểu diễn nào. Trang điểm là một nghệ thuật làm sao cho bản thân người được trang điểm cảm nhận được cái tôi của chính mình, còn người tiếp xúc sẽ cảm nhận được vẻ đẹp cũng như thần thái của họ.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc và biết ơn nhưng người đã giúp đỡ tôi trong thời điểm khó khăn nhất và tôi trân quý tất cả" - Đoàn Trinh chia sẻ

Sau hai năm, đến nay, cơ sở làm của Trinh đã trở thành một Học viện uy tín chính nhờ đôi tay khéo léo, con mắt nhạy cảm với vẻ đẹp và cả sự cố gắng theo đuổi đến cùng ước mơ của mình. Giờ đây, cô gái chỉ còn phải tập trung và chú tâm nuôi dưỡng đứa con tinh thần của mình ngày càng trưởng thành, mang lại giá trị đích thực cho nhiều người.

Chia sẻ về cuộc sống riêng của bản thân mình, Trinh cho biết cô vẫn còn độc thân bởi có lẽ thời gian dành cho "người tình" Arian Make up Beauty Academy đã lấp gần hết mọi khoảng trống của cô, tuy nhiên, cô thấy hạnh phúc vì được làm công việc mà mình yêu thích.

“Đoàn Trinh cho rằng, trang điểm nghệ thuật đòi hỏi makeup artist có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm để tạo kiểu trang điểm phức tạp, có điểm nhấn rõ nét khác nhau phù hợp cho những sự kiện trọng đại như đám cưới, đi event, lễ hội và trình diễn sân khấu. Nhưng dù là trang điểm cá nhân hay trang điểm nghệ thuật thì cũng phải làm toát lên thần thái của mỗi người và tôn vinh nhan sắc của họ”.

Ngoài thời gian giảng dạy và điều hành Học viện, cô dành thời gian đọc sách và học hỏi những kỹ năng mới và thực hiện những buổi trò chuyện giao lưu với đồng nghiệp để trao đổi, trau dồi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm với các học trò.

"Tôi vẫn luôn chọn cách sống lạc quan và tôi luôn tin tưởng bản thân. Theo tôi, nếu cố gắng hết sức mình thì mọi thứ đều sẽ thành công, và bản thân tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc trước mọi khó khăn. Tôi cảm thấy hạnh phúc và biết ơn nhưng người đã giúp đỡ tôi trong thời điểm khó khăn nhất và tôi trân quý tất cả" - Cô tâm sự.

Đến với Arian Make up Beauty Academy tại, hẳn là ai cũng thấy yêu màu hồng ngọt ngào của không gian nơi đây, nhưng nữ chủ nhân của Học viện lại thích trang phục màu đen vì cô cảm thấy "tự tin và chuyên nghiệp". Với chia sẻ thú vị này, Trinh muốn gửi tới những người phụ nữ thông điệp, hãy tự tin và nhanh chóng thực hiện ý tưởng của mình thay vì để bản thân bị kìm hãm bởi nỗi sợ thất bại. Một khi có sự tự tin, bạn sẽ tạo ra nhiều sự khác biệt, làm việc tích cực hơn, hiệu quả hơn và dễ dàng chinh phục ước mơ của mình.

PNVN

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video