Thu hút 80% phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội

07/05/2009
Thôn Tân Viên, xã Hồng Vân, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên là một thôn chủ yếu là đồng bào công giáo. Những năm qua, Chi hội phụ nữ thôn Tân Viên đã làm tốt công tác tập hợp, thu hút hội viên công giáo tham gia sinh hoạt Hội, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị ở địa phương.

Thực hiện đề án “Đa dạng hoá các loại hình tập hợp, thu hút hội viên, vận động các đối tượng nữ thanh niên, phụ nữ cao tuổi tham gia tổ chức hội”, Chi hội phụ nữ thôn Tân Viên đã làm tốt vai trò tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền, phối hợp với các đoàn thể trong thôn tổ chức các hoạt động gắn liền trách nhiệm và nghĩa vụ của hội viên. Chi hội thành lập 1 câu lạc bộ lồng ghép thường xuyên tổ chức giao lưu văn hoá, văn nghệ, sinh hoạt theo chuyên đề: chăm sóc sức khoẻ phụ nữ trẻ em; nuôi con khoẻ, dạy con ngoan; xây dựng gia đình hạnh phúc; mẹ chồng mẫu mực, nàng dâu hiếu thảo; tổ chức bữa ăn gia đình vệ sinh, dinh dưỡng…thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Chi hội cũng phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật, chuyển giao KHKT cho hội viên, tín chấp với ngân hàng cho hội viên vay vốn để phát triển sản xuất. Vừa cho vay vốn, vừa hướng dẫn cách làm nên nhiều phụ nữ nghèo trong thôn đã thoát nghèo vươn lên khá, giàu, uy tín của Hội ngày một nâng lên.

Để có quỹ hoạt động, ngoài việc vận động chị em đóng góp chi hội đã tham mưu với cấp uỷ, chính quyền tạo điều kiện cho chị em tham gia lao động: nạo vét kênh mương, dọn vệ sinh… để xây dựng quỹ. Đến nay, chi hội đã có tổng số quỹ trên 7 triệu đồng dùng để thăm hỏi cán bộ, hội viên khi ốm đau, qua đời, tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ, tặng các cháu học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn…

Từ những hoạt động cụ thể, thiết thực của chi hội phụ nữ đã góp phần thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tình nguyện tham gia sinh hoạt Hội. Đầu nhiệm kỳ có 105 hội viên, đến nay chi hội đã có 156 hội viên công giáo sinh hoạt thường xuyên, đạt tỷ lệ 80% tổng số phụ nữ trong thôn. Cán bộ chi hội nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo, mạnh dạn đổi mới nội dung sinh hoạt, phương thức hoạt động chính là chiếc đòn bẩy thúc đẩy hoạt động ở cơ sở, làm tốt chức năng Cán bộ là cái gốc của phong trào.

 

Lê Thị Hiền
Hội LHPN tỉnh Hưng Yên

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video