Thừa Thiên Huế: Hoàn thành Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện

12/10/2021
Thừa Thiên Huế đã hoàn thành Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 với 13/13 đơn vị đã tổ chức Đại hội thành công, tạo tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI.
Đại hội đại biểu phụ nữ TP Huế nhiệm kỳ 2021-2026

Trong suốt thời gian qua, quá trình chỉ đạo tổ chức Đại hội, các đơn vị đều bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội LHPN cấp trên, lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, chuẩn bị chu đáo các nội dung, điều kiện tổ chức Đại hội. Công tác tuyên truyền được quan tâm với nhiều hình thức phong phú trên fanpage, zalo, website, pano… và trong các buổi sinh hoạt, giao lưu gặp mặt tại cơ sở. Ngoài ra, nhiều phong trào thi đua hướng về Đại hội được các  cấp Hội phát động sôi nổi, thiết thực như Khánh thành công trình điện chiếu sáng tại thôn Tam Hiệp, xã Bình Thành và TDP Thượng Khê, phường Hương Xuân có chiều dài hơn 2km, 36 trụ và đèn Led (Hương Trà); Trao tặng quà cho 41 hộ nghèo thuộc Dự án di dời giải tỏa khu vực I, di tích Kinh thành Huế (giai đoạn II) (Thành phố Huế); Tặng thiết bị giáo dục thể chất ngoài trời tại trường tiểu học xã Hương Phú (Nam Đông); Xây dựng nhà cho người khuyết tật (Phong Điền)….

Bên cạnh các công trình chào mừng Đại hội, các cấp Hội đặc biệt tập trung thực hiện các quy trình chuẩn bị công tác nhân sự Đại hội đảm bảo đúng quy trình, quy định theo Điều lệ Hội, các văn bản hướng dẫn của Hội phụ nữ cấp trên và cấp uỷ địa phương. Ngoài ra, các văn kiện tại Đại hội đã được đầu tư nghiêm túc, có chất lượng, phản ánh được tình hình hoạt động Hội, phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ qua. Các phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới sát hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ địa phương. Các nội dung tham luận tại Đại hội phù hợp với tình hình thực tế, gắn với việc giải quyết có hiệu quả các nhu cầu cần thiết của các hội viên, phụ nữ tại các địa phương, đơn vị, đồng thời nêu lên các cách làm hay, sáng tạo, những điểm mới, hiến kế các giải pháp để nhiệm kỳ tiếp theo thực hiện tốt hơn vai trò của tổ chức Hội LHPN.

Tại Đại hội phụ nữ các cấp, nhiều ý kiến đã thảo luận sôi nổi các khâu đột phá và chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới, điển hình như tăng  số lượng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, các mô hình “Phụ nữ sống xanh” bảo vệ môi trường, các “Đội phản ứng nhanh” để kịp thời phát hiện, sẵn sàng lên tiếng, hỗ trợ bảo vệ phụ nữ, trẻ em bị xâm hại;...

Với sự lãnh đạo sâu sát và chỉ đạo cụ thể, trực tiếp của Hội LHPN tỉnh; sự tập trung cao độ, sự chủ động, trách nhiệm của Hội LHPN cấp sở; sự đoàn kết, thống nhất của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ, đến nay 100% Hội LHPN các cấp trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ cấp mình trước thời gian quy định, góp phần tạo nên Ngày hội lớn của chị em phụ nữ ở địa phương, thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo nhân dân và các tầng lớp phụ nữ.

Kết quả Đại hội Đại biểu phụ nữ cấp cơ sở đã bầu 1.891 Ủy viên ban chấp hành, 533 Ủy viên Ban Thường vụ, 140 Chủ tịch Hội LHPN, 144 Phó Chủ tịch (Chủ tịch Hội Phụ nữ tái cử đạt tỷ lệ 85,71%, tỷ lệ tham gia cấp ủy 23,83%). Đối với cấp huyện tương đương đã bầu 236 Ủy viên ban chấp hành, 65 Ủy viên Ban Thường vụ, 14 Chủ tịch Hội LHPN, 14 Phó Chủ tịch. (Chủ tịch Hội Phụ nữ tái cử đạt tỷ lệ 100%, tỷ lệ tham gia cấp ủy 26,74%). Các nhân sự được bầu tham gia nhiệm kỳ mới đều có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị đảm bảo theo đúng quy định, hướng dẫn công tác nhân sự Đại hội.

Có được kết quả như vậy là do sự nlực, cố gắng, cộng với sự đổi mới trong xây dựng chiến lược, phương pháp chỉ đạo, điều hành Đại hội của các cấp Hội từ tỉnh tới cơ sở, qua đó rút ra nhiều bài học thiết thực để tổ chức thành công ĐHĐBPN tỉnh lần thứ XVI.

Dương Thủy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video