Tích cực xuống ấp để hoàn thiện bản thân

04/03/2014
Chị Phạm Thị Hiếu, Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đã chia sẻ trên báo PNVN về kinh nghiệm của chị trong quá trình hoạt động công tác Hội:

Thường xuyên đi công tác tại cơ sở là một yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ Hội, bởi thông qua đó giúp họ có thể lắng nghe những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng của hội viên và triển khai các hoạt động của Hội một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với tôi, đây còn là việc giúp tôi hoàn thiện bản thân.

Là một cán bộ Hội non trẻ, khuyết điểm lớn nhất của tôi là luôn mất bình tĩnh, lúng túng và thiếu tự tin khi đứng trước đám đông. Một kỷ niệm mà có lẽ cả cuộc đời này tôi cũng không thể quên được đó chính là lần đầu tiên tôi đi cơ sở trong vai trò cán bộ Hội phụ nữ xã. Đó là một buổi sinh hoạt chuyên đề về các biện pháp nuôi dạy con. Tôi mất bình tĩnh tới mức không thể truyền đạt được đầy đủ những nội dung cần thiết mà tôi đã chuẩn bị rất công phu cho hội viên. Sau buổi sinh hoạt đó, tôi giận bản thân mình lắm. Tôi nghĩ, mình cần phải chấm dứt điều này và cách nhanh nhất là phải thường xuyên tiếp xúc với hội viên.

Với đặc thù là xã vùng biên giới nên địa bàn hoạt động khá rộng, khoảng cách từ ấp này tới ấp khác thường là trên 10 km. Dù điều kiện đi lại khó khăn nhưng tôi vẫn luôn tận dụng thời gian để tạo điều kiện cho mình có cơ hội được đi nhiều hơn. Theo quy định, cán bộ Hội phải đi cơ sở ít nhất 2 lần/tháng nhưng tôi không bao giờ cho phép mình đi cơ sỏ dưới 5 lần trong một tháng. Chính điều này đã mang lại kết quả nhất định cho công tác Hội của xã nói chung và bản thân tôi nói riêng. Số chị em tham gia vào Hội tại xã Bình Thuận tăng mạnh theo mỗi năm, các mô hình hoạt động của Hội triển khai cũng đạt được nhiều kết quả đáng mừng, đặc biệt bản thân tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều, không còn lúng túng và mất tự tin khi đứng trước đám đông.

Theo báo PNVN (NTKK)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video