Tin hoạt động Hội

13/05/2019
- TW Hội LHPN Việt Nam trao học bổng cho nữ học sinh nghèo vượt khó tỉnh Cao Bằng
- Hội thảo triển khai mô hình Làng quê an toàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
- Đắk Lắk tổ chức lễ phát động“Phụ nữ hành động vì an toàn cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy”.

-TW Hội LHPN Việt Nam trao học bổng cho nữ học sinh nghèo vượt khó tỉnh Cao Bằng

 

Ngày 6 và 7/5, đoàn công tác của TW Hội LHPN Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng học bổng cho nữhọc sinh nghèo vượt khó tại 2 huyện Trùng Khánh và Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

 

Năm học 2018 - 2019, chương trình tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó do tổ chức phi chính phủ Mỹ thông qua Hội LHPN Việt Nam đã tiến hành khảo sát và quyết định trao tặng học bổng cho 46 học sinh có thành tích học tập cao tại 2 xã Phong Nặm (Trùng Khánh) và Cải Viên (Hà Quảng) với mức 2 triệu đồng/học sinh nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn, giúp học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn.Đây là năm thứ hai tổ chức phi chính phủ Mỹ tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Cao Bằng.

 

- Hội thảo triển khai mô hình Làng quê an toàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

 

Ngày 6/5/2019, TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội thảo triển khai mô hình làng quê an toàn. Tham dự hội thảo, các đại biểu đại diện Ban dân vận Tỉnh ủy, Sở Văn hóa- thể thao- du lịch, Tòa án nhân dân tỉnh, Sở LĐTBXH, Công an tỉnh và ban, ngành của tỉnh Thanh Hóa có liên quan. Các đại biểuđã trao đổi, thảo luận các những vấn đề đặt ra hiện nay liên quan đến an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh; sự tham gia, trách nhiệm của các cấp, các ngành chung tay vì sự an toàn cho PN và TE nói chung, hỗ trợ xây dựng làng quê an toàn nói riêng; đề xuất các giải pháp để đảm bảo cuộc sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em...

 

Mô hình Làng quê an toàn được triển khai nhằmhuy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em;trao quyền cho các thành viên để trở thành tình nguyện viên trong cộng đồng, tham gia và tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại địa phương; đồng thời thay đổi nhận thức, tạo ra sự chuyển biến trong việc phá vỡ sự im lặng, sẵn sàng lên tiếng về tình trạng bạo lực trên cơ sở giới có liên quan tới xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực học đường, bạo lực gia đình.


 Ảnh minh họa

 TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội thảo triển khai mô hình làng quê an toàn


Được biết, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng được 10 mô hình điểm “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại các địa phương đại diện cho các vùng miền trong tỉnh.Việc xây dựng mô hình bước đầu nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ của các ngành, sự đồng thuận của nhân dân cùng chung tay xây dựng một môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em ngay tại địa phương, đơn vị.

 

- Đắk Lắk tổ chức lễ phát động “Phụ nữ hành động vì an toàn cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy”

 

Sáng 7/5/2019, Hội LHPN huyện Krông Anan phối hợp với Ban an toàn giao thông huyện tổ chức Lễ phát động Phụ nữ hành động vì an toàn cho hành khách đi xe mô tô, xe gắn máy, thu hút sự tham gia của gần 300 đại biểu đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, hội viên, phụ từ các chi hội thôn, buôn trên địa bàn huyện.


 Ảnh minh họa

 Tổ chức thi lái xe an toàn tại chương trình phát động Phụ nữ hành động vì an toàn cho hành khách đi xe mô tô, xe gắn máy của Hội LHPN huyện Krông Anan

 

Tại chương trình, 100% các tổ chức cơ sở Hội đã tham giaký kết thi đua thực hiện tốt chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em gắn với an toàn giao thông. Nội dung ký kết lànhằm phát huy vai trò của hội viên, phụ nữ trong tham gia tuyên truyền, chấp hành tốt, vận động gia đình, người thân, cộng đồng cùng nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ vì sự an toàn của chính bản thân và mọi người, đặc biệt là an toàn cho người đi xe mô tô, gắn máy.


Tại Lễ phát động, đã diễn ra các hoạt động giao lưu, tìm hiểu các nội dung liên quan đến Luật giao thông đường bộ; thi lái xe an toàn... Ngân hàng Bản Việt và Công ty xe máy Nhật Dương đã trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho đại biểu tham dự.

Cao Bằng, Minh Yên, Nguyễn Vân (h Krong Ana)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video