Tin hoạt động Hội

15/01/2021
- Đà Nẵng: Tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới
- Nam Định: Hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nữ
- Hải Dương: Đối thoại chính sách về phát triển nông nghiệp an toàn, bền vững
Đại diện CLB “Nam giới tiên phong trong phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” phường Hải Châu 2, TP. Đà Nẵng phát biểu tham luận tại Hội nghị

- Đà Nẵng: Tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Hội LHPN thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020” và sáng kiến truyền thông của các Câu lạc bộ (CLB).

Theo đó, Hội LHPN thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực: tổ chức 6 lớp tập huấn về nâng cao năng lực cho các sở, ngành về phân bổ ngân sách có trách nhiệm giới hướng tới thành phố an toàn, bình đẳng và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; nâng cao năng lực trách nhiệm về phòng ngừa và tham gia giải quyết các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em cho gần 400 người. Tổ chức 4 hội thảo chuyên đề về tham vấn xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn, không bạo lực với phụ nữ và trẻ em cho 360 người; hội nghị tổng kết mô hình điểm Dự án “Huy động cộng đồng phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” giai đoạn 2017-2020. Ngoài ra, Hội LHPN thành phố còn khảo sát, hỗ trợ cho 52 phụ nữ (mỗi người 1,5 triệu đồng) bị bạo lực hoặc có nguy cơ bị bạo lực gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 để giúp họ có thêm nguồn vốn buôn bán nhỏ, chữa bệnh…

Đặc biệt Hội đã tổ chức thành công chương trình “Sắc cam - Thắp sáng và hành động” thu hút gần 700 người tham gia. Điểm nhấn của chương trình là thắp sáng màu cam 2 cây cầu biểu tượng của Đà Nẵng là cầu Rồng và cầu sông Hàn liên tục đến hết ngày 15/12 để thể hiện cam kết của Đà Nẵng trong xây dựng thành phố an toàn – không bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Các cấp Hội cũng đẩy mạnh, phát hành hơn 1.500 tờ rơi, áp phích, hoạt động sáng kiến truyền thông cộng đồng như mitting diễu hành truyền thông; giao lưu hò vè dân ca truyền thông; hội thi vẽ tranh về tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, phụ nữ và trẻ em.

- Nam Định: Hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nữ

Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế - TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức 04 lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về Khởi sự doanh nghiệp và Quản trị doanh nghiệp cho 160 học viên là nữ chủ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong tỉnh.

Ảnh minh họa

Thông qua lớp tập huấn, chị em là nữ chủ hộ kinh doanh, các doanh nghiệp do nữ làm được chia sẻ về những kiến thức, kỹ năng cứng cho người khởi sự, quản trị doanh nghiệp. Ngoài ra chị em còn chia sẻ những kỹ năng mềm cho bản thân như hiểu, phân tích, đánh giá năng lực bản thân, các yếu tố ảnh hưởng đến ý tưởng kinh doanh; kỹ năng quản lý, lãnh đạo... từ đó lập được kế hoạch và ra quyết định cho bản thân với sự tồn tại của doanh nghiệp  trong thời kỳ hiện nay.

Các nữ chủ doanh nghiệp cũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của bản thân và được giảng viên chia sẻ, giải đáp thoả đáng. Thông qua lớp tập huấn nhiều chị em có động lực, nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của bản thân được tốt hơn đáp ứng được yêu cầu trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

- Hải Dương: Đối thoại chính sách về phát triển nông nghiệp an toàn, bền vững

Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị đối thoại về chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp an toàn, bền vững tại xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ về phát triển nông nghiệp xanh, góp phần “đẩy mạnh cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.

Nông dân huyện Tứ Kỳ thu hoạch rau xanh trên cánh đồng được quy hoạch vùng sản phẩm (Ảnh sưu tầm)

Gần 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ đã được tuyên truyền về chủ trương, chính sách, định hướng trong phát triển nông nghiệp an toàn, bền vững; thực trạng và giải pháp trong lĩnh vực trồng trọt của tỉnh Hải Dương, huyện Tứ Kỳ hiện nay. Đặc biệt, cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân đã được giải đáp cặn kẽ, sâu sắc, cởi mở với gần 20 câu hỏi về Chính sách thuê đất để sản xuất nông nghiệp tập trung, ứng dụng công nghệ cao; giải pháp cho vấn đề ruộng bị bỏ hoang khi lao động trẻ đa phần đi làm trong các khu, cụm công nghiệp; sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap hay xây dựng  sản phẩm OCOP thì thị trường đầu ra như thế nào; thuốc bảo vệ thực vật, vấn đề diệt chuột; yêu cầu của các đơn vị thu mua nông sản,…

 

Hội LHPN TP. Đà Nẵng; Hồng Mận; Thùy Lâm

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video