Tin hoạt động Hội

04/08/2022
- Hưng Yên: Ra mắt mô hình câu lạc bộ “Mẹ và con gái”
- Hậu Giang: Nhiều hoạt động chăm lo phụ nữ, trẻ em nghèo
- Sơn La: Ra mắt mô hình “Tổ liên kết Phụ nữ Trồng Bí Đao” tại bản Muôn
Các thành viên CLB "Mẹ và con gái" xã Cửu Cao

- Hưng Yên: Ra mắt mô hình câu lạc bộ “Mẹ và con gái”

Tiếp tục các nội dung hoạt động của Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”, chiều 01/8/2022, tại xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên tổ chức ra mắt mô hình câu lạc bộ “Mẹ và con gái” với sự tham gia của 40 thành viên là các cặp mẹ và con gái. Việc thành lập câu lạc bộ nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình đặc biệt là tình cảm giữa mẹ và con gái thông qua các hoạt động giáo dục giới tính, kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và các nói chuyện với con... góp phần xây dựng và hoàn thiện nhân cách tốt cho trẻ.

Tại buổi ra mắt, các thành viên trong câu lạc bộ đã được nghe và cùng trao đổi, thảo luận về chủ đề “Trò chuyện cùng con”; đồng thời bày tỏ mong muốn việc tham gia câu lạc bộ sẽ góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về chăm sóc gia đình và phát huy mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là mẹ và con gái để góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

- Hậu Giang: Nhiều hoạt động chăm lo phụ nữ, trẻ em nghèo

Đồng hành cùng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chuẩn bị tốt cho năm học mới, Hội LHPN huyện Vị Thuỷ vận động mạnh thường quân trao tặng 100 bộ sách giáo khoa và 2000 quyển tập cho học sinh nghèo tại xã Vĩnh Tường, tổng trị giá 53 triệu đng. Hội cũng phối hợp với Trung tâm Y tế tổ khám sàn lọc, tư vấn sức khỏe hậu Covicd-19 cho trên 200 hội viên, phụ nữ và người dân tại xã Vị Thắng, cấp phát thuốc miễn phí cho một số trường hợp có bệnh mãn tính, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng tại nhà, phòng lây, nhiễm Covid-19 cho chị em

Tặng quà cho phụ nữ nghèo tại xã Long Bình, TX. Long Mỹ

Hội LHPN thị xã Long Mỹ vận động Ngân hàng Vạn Tín Long trao tặng 100 phần quà, trị giá 30 triệu đồng cho phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại phường Bình Thạnh; phối hợp Mặt trận Tổ quốc trao tặng 120 phần quà gồm tập, cặp, áo mưa, khẩu trang,.. tại xã Long Bình; tổ chức truyền thông nâng cao kiến thức, ra mắt mô hình “Giữ lửa yêu thương” tại xã Tân Phú có 12 thành viên tham gia nhằm tạo sân chơi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con tốt, phát huy giá trị truyền thống, giữ gìn hạnh phúc, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc cho các thành viên.

- Sơn La: Ra mắt mô hình “Tổ liên kết Phụ nữ Trồng Bí Đao” tại bản Muôn

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên kết phụ nữ trồng Bí đao” cho chị em phụ nữ nghèo, cận nghèo tại bản Muôn, xã Mường Sại.

Ra mắt mô hình tại huyện Quỳnh Nhai

Khi thành lập mô hình “Tổ liên kết phát triển kinh tế” tại bản Muôn, xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ vay vốn (không lãi suất) cho 10 hộ, mỗi hộ 20 triệu đồng để mua cây giống, phân bón và các điều kiện khác phục vụ cho việc trồng và chăm sóc bí cho đến khi đạt thành quả. Mô hình được thành lập nhằm giúp chị em hội viên phụ nữ xây dựng thành công các mô hình sản phẩm nông sản có giá trị kinh tế cao, cho thu nhập ổn định, góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Việc thành lập mô hình mang ý nghĩa to lớn góp phần hỗ trợ phụ nữ xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Với việc tham gia các mô hình phát triển kinh tế, chị em có điều kiện tiếp cận nhiều hơn với kiến thức mới áp dụng trong sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi để tiến tới cung cấp các sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mở rộng vùng cung cấp nguyên liệu ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

Hoàng Phượng; Khánh Ngọc; Nguyễn Ngọc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video