Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa

18/06/2021
- Mô hình “Tuyến đường sách” góp phần xây dựng văn hóa đọc
- Hỗ trợ xây mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo miền núi
Hai bên đường được phụ nữ và nhân dân khu phố 1 vẽ tranh bích họa tạo điểm nhấn thu hút bạn đọc, nhất là các các em học sinh đến đọc sách

- Mô hình “Tuyến đường sách” góp phần xây dựng văn hóa đọc

Mô hình “Tuyến đường sách” vừa được ra mắt tại phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đồng thời nhằm góp phần hướng tới xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư.

Mô hình “Tuyến đường sách” được xây dựng trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dân chủ, công khai, minh bạch, duy trì và hoạt động thường xuyên từ sự ủng hộ tự nguyện của các tập thể, cá nhân và nguồn tài trợ khác.

Tuy mới ra mắt nhưng hiện đã có một số tủ sách với nhiều đầu sách các loại trên các lĩnh vực được mở vào các buổi chiều trong tuần, từ 16h30 phút đến 18h, bạn đọc đến bảo đảm các yêu cầu theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Mô hình thể hiện sự sự sáng tạo, lòng nhiệt tình tâm huyết của cán bộ, hội viên và nhân dân trong khu phố, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng.

Hoạt động của “Tuyến đường sách” sẽ góp phần mang lại niềm vui cho các em học sinh, phụ huynh và toàn thể nhân dân, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sống.

Nhân dịp này, Hội LHPN thị xã, Hội Khuyến học thị xã, cấp ủy, các đoàn thể khu phố và bà con nhân dân, các nhà hảo tâm đã tặng thêm nhiều đầu sách, tủ sách và hỗ trợ tiền mặt để mô hình hoạt động bền vững, hiệu quả...

- Hỗ trợ xây mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo miền núi

Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa và Tổ chức tài chính vi mô TNHH một thành viên Tình Thương (TYM) chi nhánh Thanh Hóa vừa bàn giao nhà mái ấm tình thương cho bà Hà Thị Nghiệm, hội viên Chi hội phụ nữ thôn 1 Tượng Liên, xã Thạch Tượng (Thạch Thành).

Toàn cảnh lễ bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên Hà Thị Nghiệm

Bà Hà Thị Nghiệm, thuộc hộ gia đình khó khăn, chồng bà đã mất, hiện tại bà ở cùng với con, cháu trong căn nhà cũ xập xệ đã nhiều năm nay. Sau thời gian thi công, ngôi nhà rộng 70m2 của gia đình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tại buổi bàn giao, Hội LHPN tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương đã tặng gia đình hội viên Hà Thị Nghiệm những phần quà ý nghĩa giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Với sự hỗ trợ của Tổ chức TYM Thanh Hóa, Hội LHPN tỉnh đã trao 5 mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ khó khăn, tổng trị giá 200 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Thạch Thành lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2021-2016

 

Văn phòng Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video