Tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

24/03/2021
- Bạc Liêu: Thành lập các tổ phụ nữ lồng ghép tuyên truyền quyền lợi, nghĩa vụ bầu cử
- Quảng Ngãi: Phát động phong trào thi đua tạo không khí sôi nổi chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp
Lễ kết nạp hội viên mới tại ấp Vĩnh Phú A, xã Vĩnh Phú Đông

- Bạc Liêu: Thành lập các tổ phụ nữ lồng ghép tuyên truyền quyền lợi, nghĩa vụ bầu cử

Lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gắn với chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long đã tổ chức một số hoạt động như: thành lập tổ “Hợp tác trồng rau an toàn” tại ấp Huê 3 với 16 thành viên tham gia và sinh hoạt định kỳ vào ngày 15 hàng tháng. Tổ đã thống nhất bầu chị Trương Thị Chi làm tổ trưởng.

Đồng thời, tại ấp Vĩnh Phú A, Hội LHPN xã Vĩnh Phú Đông đã tổ chức phát triển hội viên mới cho 12 chị là phụ nữ của ấp. Và ra mắt tổ “Phụ nữ hùn vốn mua Bảo hiểm y tế”, tổ hoạt động với 19 chị hội viên, mỗi chị đóng góp 200.000đồng/người/tháng với hình thức bốc thăm.

Bên cạnh đó, tại các buổi thành lập tổ và phát triển hội viên mới, Hội LHPN xã đã lồng ghép tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuyên truyển cho hội viên phụ nữ hiểu được quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cử tri trong việc lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng nhằm góp phần vào sự thành công của công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2026.

                                                                          

- Quảng Ngãi: Phát động phong trào thi đua tạo không khí sôi nổi chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp

Nhằm lập thành tích Chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tiến tới Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội LHPN thành phố Quảng Ngãi đã triển khai, phát động phong trào thi đua và chỉ đạo cơ sở Hội đăng ký thực hiện các công trình, phần việc cụ thể.

Hội Phụ nữ Công an thành phố trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Qua phát động, có 24/24 cơ sở Hội đăng ký thực hiện và đến nay đã có 14/24 công trình, phần việc để chào mừng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với kinh phí được các cơ sở Hội vận động đóng góp là 253 triệu đồng. Nổi bật như: hỗ trợ 3 tháng đóng bảo hiểm xã hội cho 15 người dân khó khăn; trao tặng hợp đồng của công ty Bảo hiểm nhân thọ cho 05 bà mẹ có con trong độ tuổi đi học, mỗi hợp đồng trị giá 15 triệu đồng/năm; trao tặng 12 chiếc xe đạp, 07 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá từ 3–5 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao công cộng; xây dựng đoạn đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, đường thắp sáng lồng đèn đỏ; xây dựng và sửa chữa các đoạn đường hoa, 02 Mái ấm tình thương ...

Các cơ sở Hội đang tích cực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các công trình, phần việc để chào mừng đại hội của đơn vị mình, tạo khí thế thi đua sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng, đồng tình của toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn thành phố góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2021.

Mỹ Tường; Nguyễn Huyền

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video