Tổ chức Hội thi Chủ tịch Hội cơ sở giỏi

04/05/2009
Hoà trong không khí náo nhiệt của cả nước chào mừng 34 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng ngày 29/4/2009, Hội LHPN thành phố Hà Đông (Hà Nội) tưng bừng tổ chức vòng chung khảo Hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi năm 2009.

Đây là Hội thi được tổ chức sau hai Hội thi cấp cụm của Hội LHPN thành phố Hà Đông (được tổ chức trước đó) với 17 thí sinh tham dự.

Đến dự vòng chung khảo Hội thi có đại diện lãnh đạo các cấp Hội, cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể thành phố Hà Đông và trên 300 khán giả đến từ các xã, phường trong thành phố.

Hội thi gồm ba phần khá hấp dẫn: thi kiến thức, xử lý tình huống và tài năng. Với sự chuẩn bị chu đáo, các thí sinh đã thể hiện phần thi của mình một cách tự tin và tuyên truyền được các nội dung về Điều lệ Hội LHPN Việt Nam, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ X và các kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội. Mở đầu là phần thi trắc nghiệm kiến thức được tiến hành khá gọn gàng với 10 câu hỏi. Hầu hết các câu hỏi đều được thí sinh trả lời chính xác. Phần thi xử lý tình huống đặc biệt hấp dẫn dưới dạng các tiểu phẩm vui thể hiện được cách xử lý thấu đáo các tình huống diễn ra hàng ngày trong thực tế cuộc sống của các cán bộ chủ chốt của Hội PN cơ sở. Bằng sự thể hiện sinh động và di dỏm, các thí sinh đã mang đến cho Hội thi một không khí vui vẻ và chuyển tải thông tin một cách dễ dàng đến người nghe.

Kết thúc vòng chung khảo là phần thi tài năng của các thí sinh với sự thể hiện khá phong phú về thể loại: hát múa, kể chuyện, cắm hoa, ... Ấn tượng nhất là phần thể hiện têm trầu cánh phượng vùng Kinh bắc do thí sinh Phạm Ngọc Lan - Chủ tịch Hội LHPN phường Yết Kiêu thể hiện. Đây là phần thể hiện tài năng khá độc đáo, mạng đậm bản sắc văn hoá dân tộc và vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Trên nền làn điệu “Mời trầu”, thí sinh đã mang sản phẩm vừa làm được xuống giao lưu với đại biểu và khán giả trong Hội trường, làm cho không khí Hội thi thêm sôi động. Ngoài các phần thi dành cho thí sinh, Hội thi còn có thêm phần thi dành cho khán giả với các câu hỏi tìm hiểu kiến thức.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải cho tất cả các thí sinh tham dự từ vòng thi cụm của Hội thi. Giải nhất được trao cho thí sinh Ngô Thị Toàn - Chủ tịch Hội LHPN phường Văn Quán, thành phố Hà Đông. 

Thu Thủy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video