TP. Hồ Chí Minh: Nữ Cựu chiến binh phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

21/12/2020
Hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc trở về, nữ cựu chiến binh Phạm Thị Hương, Phó Chủ nhiệm CLB “Hội mẹ chiến sĩ” và CLB “Hội Cựu chiến binh” của phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. TP Hồ Chí Minh vẫn luôn tích cực đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” với tinh thần vẹn nguyên nghĩa tình đồng đội, làm những việc có lợi cho dân.
Chị Phạm Thị Hương và các thành viên trong CLB Hội mẹ chiến sĩ tặng quà cho thanh niên thi hành NVQS

Với sự tham gia tích cực của chị, nhiều hoạt động, phong trào của phường được người dân đồng tình, ủng hộ cao. Điển hình như: chị đã vận động các nhà hảo tâm trao 300 phần quà cho các cháu tại trại phong tỉnh Bình Phước với tổng số tiền 15 triệu đồng; tặng 03 cây cầu bê tông, 01 căn nhà tình thương ở tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu với tổng kinh phí thực hiện là 280 triệu đồng. Hàng năm, mỗi khi tới dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 và Tết Nguyên đán, chị lại tổ chức tới thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình trên địa bàn quận, tri ân những đóng góp mà các mẹ đã dành cho Tổ quốc, chị đã thăm 07 Mẹ Việt Nam Anh hùng trong quận.

Chị Phạm Thị Hương (đứng giữa) trao nhà Đại đoàn kết tại Bạc Liêu năm 2018

Trong đợt dịch Covid-19, chị ủng hộ địa phương số tiền 10 triệu đồng và hỗ trợ trao hơn 30 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 9 triệu đồng. Sau đợt dịch, chị lại tổ chức đến thăm các gia đình khó khăn trải dài từ TPHCM đến các tỉnh Lâm Đồng, Bạc Liêu... Từ năm 2010 đến nay, chị còn thành lập nhóm nấu thức ăn chay gây quỹ từ thiện với 15 hội viên phụ nữ trong khu phố. Mỗi tháng số tiền thu về từ 2 đợt nấu thức ăn chay là 10 triệu đồng dùng để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong phường.

Chị Phạm Thị Hương (đứng đầu tiên bên phải) nấu cơm chay gây quỹ từ thiện

Chị được chính quyền địa phương, bà con khối phố nhận xét là một người khiêm tốn, trung thực và thẳng thắn, rất tích cực trong công tác phục vụ cộng đồng, đặc biệt luôn hết mình vì đồng chí, đồng đội. Những nghĩa cử cao đẹp của chị đã góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là tấm gương sáng cho chị em hội viên học tập.

Mỹ Ngọc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video