TP Hồ Chí Minh: Phụ nữ quận Tân Bình rộn ràng Ngày bầu cử

21/05/2021
Cùng với toàn thành phố, những ngày này, Hội LHPN quận Tân Bình đang có rất nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp phụ nữ tích cực chuẩn bị cho ngày hội của non sông- Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Hội viên phụ nữ phường 1, quận Tân Bình đọc, nghiên cứu kỹ các thông tin về ứng cử viên

Hội LHPN phường 1: Tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền bầu cử, tờ rơi Hỏi – đáp một số nội dung về Luật bầu cử và vai trò của hội viên phụ nữ trong tham gia bầu cử đến tận nhà hội viên, phụ nữ tôn giáo và nhân dân phường, đồng thời trực tiếp giải đáp một số thắc mắc của người dân về công tác bầu cử. Vận động hội viên, phụ nữ đến nơi niêm yết danh sách cử tri để đọc tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, chọn người đức – tài cho đất nước, thể hiện rõ vai trò, vị trí của phụ nữ trong thực hiện quyền làm chủ tham gia xây dựng quê hương. Tổ chức ra quân xe hoa diễu hành và đội hình tuyên truyền lưu động về bầu cử và công tác phòng chống dịch Covid - 19 trên các tuyến đường trọng điểm của phường.

Hội LHPN phường 5:

Thiết kế sản phẩm tuyên truyền và tăng cường tuyên truyền đến từng hộ dân ấn phẩm tuyên truyền bầu cử để mỗi người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của bầu cử, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền về bình đẳng giới, phát huy vai trò, tiếng nói của phụ nữ trong các cơ quan dân cử, hướng tới đạt tỷ lệ 30% người trúng cử là nữ.

Hội LHPN phường 8:

Đẩy mạnh tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tôn giáo tích cực tham gia bầu cử. Thiết kế trang Infographic đưa nội dung tuyên truyền để chị em dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm theo.

Hội LHPN phường 12:

Tích cực tuyên truyền và vận động cán bội, hội viên, phụ nữ tham gia công tác chuẩn bị bầu cử, thực hiện tốt trách nhiệm công dân, góp phần đảm bảo cuộc bầu cử thành công và phấn đấu đạt tỷ lệ 30% người trúng cử là Phụ nữ. Vận động nữ tu trong dòng Mến thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, bầu người có uy tín, đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN phường 13:

Tham gia đóng góp ý kiến trong các buổi mạn đàm về tiểu sử ứng cử viên Đại biểu Quốc Hội khoá XV và Đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó hội viên phụ nữ mong muốn các đại biểu đại diện cho ý chí của nhân dân sẽ đóng góp tiếng nói mạnh mẽ hơn vì sự tiến bộ của nữ giới, có cơ hội bình đẳng trong mọi lĩnh vực học tập, lao động, cống hiến và thụ hưởng; tăng cường công bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho phụ nữ và trẻ em; Đồng thời các cử tri sẽ luôn dõi theo, ủng hộ và giám sát các đại biểu trên vai trò, cương vị của người đại biểu nhân dân.

Tổng hợp từ thông tin của Hội LHPN các cơ sở

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video