Triệu phần quà san sẻ yêu thương tiếp sức cùng phụ nữ và trẻ em miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19

28/08/2021
Đó là mục tiêu của Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động vào sáng nay, 28/8. Lễ phát động được phát trực tuyến (livestream) lúc 10h sáng 28/8/2021 trên các nền tảng: Báo điện tử Phụ nữ Việt Nam, Cổng thông tin và fanpage của Hội LHPN Việt Nam, fanpage của một số nghệ sĩ, người nổi tiếng
Phụ nữ cả nước cùng bày tỏ quyết tâm ủng hộ Chương trình

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19; phong trào thi đua "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Kế hoạch phối hợp giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chính trị- xã hội thực hiện Chương trình "Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19", Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động trực tuyến chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương".

Lễ phát động được  livestream lúc 10h sáng 28/8/2021 trên các nền tảng: Cổng thông tin và fanpage của Hội LHPN Việt Nam, Báo điện tử Phụ nữ Việt Nam, fanpage của một số nghệ sĩ, người nổi tiếng. Chương trình nhận được sự đồng hành, tham gia dẫn chương trình của NSƯT - MC Xuân Bắc.

NSƯT - MC Xuân Bắc và hoa hậu H'Hen Niê tham gia lễ phát động Chương trình

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kêu gọi, huy động cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung tay quyên góp, ủng hộ các phần quà hỗ trợ an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em và người dân sinh sống tại các tỉnh, thành phố đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" cũng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch bệnh, thiên tai.

Phát biểu tại Lễ phát động, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga,, cho biết: “Để tiếp tục góp phần cho cuộc chiến chống dịch sớm thành công, với niềm tự hào dân tộc hướng về ngày Quốc khánh 2/9, trong Chương trình hôm nay, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tha thiết kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các đơn vị, cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước hãy chung tay hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” với tinh thần ai có gì giúp nấy, người có ít giúp ít, người có nhiều giúp nhiều”. Mỗi phần quà có trị giá 300.000 đồng, dưới hình thức tiền mặt hoặc hiện vật sẽ kịp thời đến với người dân, hội viên, phụ nữ, trẻ em đang khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, để mỗi người có thể yên tâm “ai ở đâu ở đó”, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại lễ phát động

Hội LHPN Việt Nam cam kết sẽ chuyển toàn bộ các phần quà đến tận tay các hoàn cảnh khó khăn bảo đảm đúng đối tượng và kịp thời nhất. Tại Lễ phát động hôm nay, TW Hội cũng yêu cầu Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động về Chương trình, lan tỏa tinh thần của Chương trình đến các đơn vị, cá nhân, người dân trên địa bàn, vận động ủng hộ các phần quà phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị mình”.

Phụ nữ khắp nơi hưởng ứng Chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" do Hội LHPN Việt Nam tổ chức

Chỉ trong thời gian rất ngắn từ khi phát động Chương trình Triệu phần quà san sẻ yêu thương, Hội LHPN Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều tập thể, đơn vị, cá nhân, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong và ngoài nước ủng hộ cho Chương trình. Tổng số phần quà trong ngày đầu phát động ủng hộ đã lên tới  72.256 suất quà trị giá trên 21 tỷ đồng, trong đó có những tổ chức ủng hộ với giá trị lớn như Công ty TNHH Wipro, nhãn hàng AIKEN ủng 13.593 phần quà trị giá hơn 4 tỷ đồng, Công ty TNHH Unilever tặng 4.235 phần quà trị giá hơn 1,2 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Trường với 3.333 suất quà trị giá 1 tỷ đồng, Ngân hàng HD Bannk ủng hộ 3.333 phần quà trị giá 1 tỷ đồng, Hội Nữ trí thức Việt Nam với 1.734 phần quà trị giá 520  triệu đồng….

Nhiều tổ chức quốc tế cũng tham gia ủng hộ chương trình với hơn 10.000 phần quà.

Được biết, với sứ mệnh bảo vệ sức khỏe của mọi người khỏi sự tấn công của vi khuẩn, ngoài là một trong những doanh nghiệp đầu tiên cam kết ủng hộ, nhãn hàng Aiken thuộc Công ty TNHH Wipro còn là doanh nghiệp cam kết hỗ trợ truyền thông xuyên suốt Chương trình.

Với truyền thống đoàn kết, thương người như thể thương thân, chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” của Hội LHPN Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp của đông đảo các cá nhân, tổ chức, và sẽ có hàng triệu phụ nữ, trẻ em đang khó khăn bởi dịch bệnh sẽ nhận được những món quà ấm áp nghĩa tình của đồng bào cả nước. Đó cũng là cách để chúng ta cùng góp phần xây dựng thành trì “sức mạnh toàn dân”, quyết tâm đánh thắng dịch bệnh Covid-19.

* Hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, trong ngày 27/8, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam đã đồng loạt ủng hộ, với 1235 suất quà, trị giá 370.524.000 đồng.    

Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam đã ban hành Kế hoạch phát động Phụ nữ cả nước ủng hộ triệu phần quà chia sẻ yêu thương giúp phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh, thiên tai”, cụ thể như sau:

+ Đợt 1: Cao điểm từ nay đến 31/12/2021 (tập trung công tác hỗ trợ khắc phục khó khăn bởi dịch bệnh, thiên tai);

+ Đợt 2: Từ tháng 1 đến hết quý I/2022 (tập trung thăm hỏi các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, hội viên, phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn... nhân dịp Tết Nguyên đán 2022);

+ Đợt 3: Từ tháng 4 đến hết hết năm 2022 (tập trung công tác hỗ trợ sinh kế, khắc phục khó khăn hậu Covid-19, thiên tai, giúp ổn định đời sống).

Trị giá 1 suất quà: 300.000 đồng (bằng tiền mặt hoặc hiện vật như lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, gói vệ sinh cho phụ nữ, sữa, bỉm cho trẻ em, người già, bệnh nhân nữ, đồ bảo hộ phục vụ y bác sĩ tuyến đầu…).

Tài khoản nhận ủng hộ: Chủ tài khoản: Hội LHPNVN - San sẻ yêu thương. Số TK: 009704073686868, tại Ngân hàng HD Bank, chi nhánh Hà Nội.

 

Trước khi phát động Chương trình Triệu phần quà san sẻ yêu thương lần này, cùng với Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, những ngày qua, các cấp Hội và hội viên, phụ nữ cả nước đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh như: tham gia các tổ phòng chống Covid cộng đồng, tổ chức hàng ngàn Phiên chợ, gian hàng 0 đồng; ủng hộ hàng triệu suất ăn, suất quà miễn phí; đưa những chuyến xe lương thực, thực phẩm, vật tư y tế hướng về miền Nam ruột thịt; huy động sự ủng hộ bằng hiện vật và tiền mặt trị giá hơn 240 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

 

Một số hình ảnh tại Chương trình phát động: 

Hoa hậu, Đại sứ An toàn cho phụ nữ và trẻ em H'Hen Niê tham gia chương trình lễ phát động kêu gọi mọi người chung tay hưởng ứng, đóng góp để có nhiều triệu phụ nữ, trẻ em khó khăn được giúp đỡ

Bà Ngụy Thị Tuyến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Giang chia sẻ những cảm xúc của một địa phương đã từng là tâm dịch; đồng thời bày tỏ cam kết, phụ nữ Bắc Giang sẽ tiếp tục đoàn kết, vận động ủng hộ Chương trình để hỗ trợ người dân và phụ nữ các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh 

Ni trưởng Thích Đàm Thành, trụ chùa Kim Liên Hà Nội ủng hộ Chương trình 50 suất quà, trị giá 15 triệu đồng

GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam cho biết, nhiều hội viên Hội Nữ Trí thức đã đăng ký ủng hộ với số tiền 45 triệu đồng và bà Hương Liên, Phó Giám đốc Công ty Sao Thái Dương đã đăng ký ủng hộ hiện vật trị giá 450 triệu đồng

Anh Nguyễn Phi Long, Ủy viên BCH Công đoàn cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam khẳng định, sẽ kêu gọi, vận động đồng nghiệp, người thân, bạn bè quan tâm, chung tay đóng góp ủng hộ Chương trình

NSƯT - MC Xuân Bắc chia sẻ, anh cảm thấy rất may mắn và tự hào khi được dẫn Chương trình này; đồng thời kêu gọi nam giới hãy ủng hộ vợ mình, ủng hộ một nửa của mình tham gia vào các hoạt động xã hội, đặc biệt là hoạt động của Hội LHPN Việt Nam và khẳng định, điều đó sẽ mang lại luồng không khí mới tích cực trong mỗi gia đình 

Công ty TNHH Wipro, nhãn hàng AIKEN ủng 13.593 phần quà trị giá hơn 4 tỷ đồng; đồng thời cam kết hỗ trợ truyền thông xuyên suốt Chương trình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video