Tuổi nghỉ hưu của lao động nữ cần được nâng lên

03/11/2008
Có thể thấy trong giai đoạn hiện nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, cả về điều kiện kinh tế và các dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại, sức khỏe và tuổi thọ của con người ngày càng được nâng cao. Ở tuổi 55, nhiều lao động nữ vẫn thể hiện tình trạng sức khỏe tốt và trí tuệ minh mẫn để đảm đương tốt các công việc được giao.

Ngoài ra, ở tuổi 55, người phụ nữ thường nhàn nhã hơn nhiều so với thời còn trẻ. Các chị không còn bị chi phối quá nhiều bởi trăm thứ lo toan về chuyện gia đình, con cái; đường công danh, sự nghiệp... Với những mặt thuận lợi ấy, giới lao động nữ ở tuổi này sẽ có nhiều thời gian tập trung đầu tư cho công việc đạt chất lượng và hiệu quả cao hơn. Song song đó, cùng quá trình thâm niên nghiệp vụ, các chị tất sẽ có nhiều đóng góp thiết thực hơn cho các cơ quan, doanh nghiệp..., nhất là trong nhiều mặt công tác đòi hỏi tính cẩn thận và kinh nghiệm.

Qua những phân tích trên cho thấy quy định tuổi nghỉ hưu là 55 tuổi đối với giới lao động nữ trước đây nếu đem áp dụng vào thực tế hiện nay xem ra không còn phù hợp; đặc biệt trong các lĩnh vực công tác đòi hỏi vận dụng trí óc như cán bộ lãnh đạo, giáo viên, kế toán, y tế, khoa học... Theo tôi, tuổi nghỉ hưu của lao động nữ cần được xem xét và nâng lên vượt ngưỡng 55 tuổi.

NGUYỄN NIỆM (P.5, Q.11, TP.HCM)
Theo Tuổi Trẻ Onlỉne

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video