Unilever và Lifebuoy cùng đồng hành “Vì một Việt Nam không dịch bệnh”

02/10/2013
Chuỗi hoạt động truyền thông “Rửa tay với xà phòng, Vì một Việt Nam không dịch bệnh” là một trong những hoạt động hạn chế các dịch bệnh do Quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy phối hợp với Cục Quản lý Môi trường Y tế đã tổ chức từ trung tuần tháng 7 vừa qua.

Chương trình được triển khai ở cả nông thôn lẫn thành thị với các hoạt động phù hợp với từng khu vực nhằm hạn chế các dịch bệnh có nguồn gốc từ điều kiện vệ sinh cá nhân, nước sạch, vệ sinh môi trường, các bệnh lây nhiễm qua đường tiêu hóa, hô hấp...

Ở thành thị, chương trình thông qua sức mạnh của truyền thông, của lời kêu gọi và hành động đóng dấu tay cam kết để gửi đến thông điệp: Rửa tay với xà phòng tuy là hành động nhỏ nhưng đem lại lợi ích lớn, phòng chống dịch bệnh, giảm chi phí chữa bệnh, thuốc men cho đất nước. Chương trình vận động người dân đóng dấu tay cam kết rửa tay với xà phòng và ủng hộ cho thông điệp “Rửa tay với xà phòng, vì một Việt Nam không dịch bệnh” sẽ được triển khai tại 6 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Tp.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ.

Ở nông thôn, Quỹ Unilever Việt Nam – nhãn hàng Lifebuoy đồng hành cùng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về lợi ích của thói quen vệ sinh, rửa tay với xà phòng cũng như việc quan tâm cải thiện môi trường sống, thực hiện lối sống lành mạnh trong việc phòng chống dịch bệnh; cấp phát xà phòng miễn phí cho người dân ở nông thôn, hỗ trợ cho địa phương trong trường hợp có dịch bệnh, cải thiện cơ sở vật chất, điều kiện vệ sinh cho địa phương, hỗ trợ cải tạo, nâng cấp công trình vệ sinh tại nơi công cộng để người dân có điều kiện thực hành rửa tay với xà phòng. Đây là cách mà Quỹ Unilever Việt Nam – nhãn hàng Lifebuoy lựa chọn để góp phần tích cực vào sự phát triển về thể chất và tinh thần của trẻ.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động tuyên truyền, Quỹ Unilever, nhãn hàng Lifebuoy phối hợp cùng Cục Quản lý Môi trường Y tế tổ chức các lớp tập huấn nhằm góp phần tiếp tục nâng cao năng lực cho nhân viên y tế địa phương về kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi rửa tay với xà phòng; đưa bác sỹ về tới tận các vùng nông thôn của 12 tỉnh miền Bắc: Điện Biên, Yên Bái, Bắc Giang, Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh để khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em. Thời gian đầu, chương trình đưa bác sỹ về nông thôn sẽ đến với 8 tỉnh phía Bắc. Cùng với các bác sĩ tình nguyện, còn có thanh niên tình nguyện và các cặp mẹ con tình nguyện tham gia giúp trẻ em nông thôn phòng chống dịch bệnh.

Luôn đồng hành với Bộ Y tế và người dân Việt Nam trong 5 năm qua với một sứ mệnh “ Vì một Việt Nam khỏe mạnh”, Quỹ Unilever đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Với 5 năm triển khai dự án “Nâng cao sức khoẻ cộng đồng thông qua việc cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường” giai đoạn 2007 – 2011, gần 1,8 tỷ bánh xà phòng được cấp phát miễn phí tới các hộ dân, tỷ lệ rửa tay với xà phòng của người dân đã tăng từ 14,6% lên 66,5%;

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video