Việt Nam thực hiện chiến lược quốc gia bình đẳng giới

28/12/2010
Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của từng gia đình và toàn xã hội.

Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 hướng đến đảm bảo sự bình đẳng thực chất giữa nam và nữ về cơ hội tham gia và thụ hưởng các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.


Chiến lược này cũng hướng đến tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, lao động, việc làm, văn hóa thông tin. Tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số đối với các nguồn lực kinh tế, thị trường lao động.


Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đảm bảo sự tham gia bình đẳng giữa nam và nữ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong việc tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Từng bước xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới.


Chính phủ giao cho Bộ LĐTBXH chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính và các bộ ngành liên quan tổ chức triển khai Chiến lược trên quy mô cả nước, bảo đảm gắn kết chặt chẽ với các chiến lược liên quan.

Theo laodong online (HM)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video