Vĩnh Phúc: Lan tỏa tình yêu thương phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn từ mô hình “Chia sẻ yêu thương”

13/05/2019
Hướng về tháng 5 lịch sử, thiết thực chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã nêu cao tinh thần học tập và làm theo Bác bằng những hoạt động thiện nguyện rất ý nghĩa, giúp đỡ cho phụ nữ và trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Về Triệu Đề vào những ngày đầu tháng 5, cái nắng khá gay gắt của những ngày đầu hè dường như dịu đi phần nào bởi màu áo xanh tình nguyện của các bà, các cô, các chị trong câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương”. Tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia của những người phụ nữ nơi đây giống như “suối nguồn yêu thương” góp phần xoa dịu, động viên, giúp đỡ cho những hoàn cảnh cơ nhỡ khó khăn

 

CLB “Chia sẻ yêu thương” xã Triệu Đề được thành lập vào tháng 11 năm 2017, đến nay CLB có 37 thành viên, hoạt động tích cực trên tinh thần tự nguyện. Với thông điệp “Hãy chia sẻ yêu thương để nhận về tình yêu thương nhiều hơn nữa”, CLB đã thực sự để lại dấu ấn sâu sắc và tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ tới các tầng lớp cán bộ, hội viên, phụ nữ cũng như công đồng dân cư trong công tác chăm lo, giúp đỡ đối với những phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Tham gia CLB, các thành viên luôn nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện. Các chị không quản khó khăn, không ngần ngại bất cứ việc gì chính đáng có thể tạo thêm nguồn kinh phí để có nguồn lực giúp đỡ cho những người phụ nữ, trẻ em nghèo. Vào những ngày nghỉ cuối tuần, các thành viên CLB nhận công việc vệ sinh môi trường, dọn rác và thu gom phế liệu từ các hộ dân, vừa góp phần làm cho môi trường nông thôn xã thêm sạch đẹp, vừa phân loại rác có thể bán được lấy tiền làm từ thiện. Chính sự nhiệt huyết, tận tâm, chân thành của các chị đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, thu hút nhiều người cùng chung tay đồng hành với CLB trong các hoạt động thiện nguyện.

 

Với nhiều sáng kiến hay, hoạt động theo quy chế rõ ràng, minh bạch và công khai, CLB đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ, động viên về vật chất cũng như tinh thần của cộng đồng. Đã có rất nhiều nhà hảo tâm đang học tập, lao động và sinh sống từ mọi miền của Tổ quốc biết đến và tin tưởng, tài trợ kinh phí cho CLB tổ chức hoạt động.

 

Qua hai năm hoạt động, CLB đã xây dựng được số quỹ 60 triệu đồng, giúp đỡ 45 trường hợp phụ nữ nghèo khó khăn, người già neo đơn bệnh tật với số tiền trên 20 triệu đồng; trao 40 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó trị giá 20 triệu đồng. Không chỉ giúp đỡ về vật chất mà các thành viên trong CLB còn phân công thay nhau thăm hỏi, động viên kịp thời về mặt tinh thần với những mảnh đời bất hạnh. Những món quà được chuyển đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn, cùng tình cảm tương thân, tương ái của các thành viên đã tiếp thêm nghị lực, niềm tin vào cuộc sống để giúp họ có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, bệnh tật, vươn lên.

Tạ Thị Duyên, huyện Lập Thạch

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video