Vụ nhân viên ngân hàng đánh phụ nữ: Cần phải xử lý nghiêm

31/10/2016
Hành vi của anh Đức là không thể chấp nhận được, nhất là khi hành vi đó lại nhằm vào một người phụ nữ. Chúng tôi cũng mong muốn cơ quan nơi anh Hoàng Hữu Đức đang công tác cũng phải có hình thức, biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm với anh này”.

Liên quan vụ nhân viên ngân hàng Hoàng Hữu Đức có hành vi đánh nữ nhân viên cây xăng khiến chị này nhập viện đang khiến dư luận bức xúc, trao đổi với PNVN, bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An, cho biết: Sau khi xem đoạn video và nắm bắt về vụ việc, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh lên án gay gắt hành vi thô bạo, vi phạm pháp luật của anh Hoàng Hữu Đức.

“Chúng tôi cực lực lên án hành vi của anh Đức. Dù có ứng xử qua lại với nhau có vấn đề gì, có không vừa lòng thì việc anh Đức dùng cò bơm xăng đánh vào đầu nữ nhân viên tên Ngọc là không thể chấp nhận được.

Chúng tôi cũng mong muốn cơ quan mà anh Hoàng Hữu Đức đang công tác (ngân hành Hợp tác xã Việt Nam – Chi nhánh Nghệ An) cũng phải có hình thức, biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm với anh Đức vì có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức khi có hành vi côn đồ”, bà Nguyễn Quỳnh Hoa khẳng định.

Cũng liên quan đến vụ việc này, theo Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An, khi xem đoạn video trên, ngoài hành vi hành hung chị Ngọc của anh Đức khiến nhiều người bức xúc thì sự thờ ơ của những người xung quanh cũng là điều đáng quan tâm.

“Khi xảy ra tranh cãi giữa hai người rồi khi anh Đức đánh chị Ngọc, tôi thấy xung quanh đó còn có một số người là đồng nghiệp của anh Đức trên xe ô tô, một số người là đồng nghiệp của chị Ngọc tại cửa hàng xăng dầu nhưng không thấy ai có động thái can thiệp, hóa giải vấn đề mà lại để sự việc đáng tiếc xảy ra như thế. Tôi nghĩ đó cũng là vấn đề đáng quan tâm. Theo tôi, đối với các cơ quan doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh giáo dục cho cán bộ, nhân viên của mình về nhữn

Cần có chế tài nghiêm khắc hơn để hạn chế bạo lực với phụ nữ, trẻ em

Nói về vấn đề bạo lực đối với phụ nữ, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, khẳng định, bất kỳ hành vi bạo lực nào cũng đều vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, đặc biệt là những hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. “Dù nguyên nhân của vụ việc là gì thì những hành vi bạo lực, bạo hành đối với phụ nữ là điều không thể chấp nhận được và cần lên án mạnh mẽ những hành vi đó. Thời gian qua, có nhiều vụ việc phụ nữ bị hành hung, xúc phạm. Theo tôi, cần có những chế tài nghiêm khắc hơn, quyết liệt hơn đối với những cá nhân có hành vi xúc phạm, hành hung phụ nữ. Ngoài ra, xã hội cần lên án mạnh mẽ những hành vi đó, có như vậy mới góp phần hạn hế được hành vi bạo lực với phụ nữ, trẻ em”, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khẳng định.

g văn hóa ứng xử”, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, trong khi vụ hai nam hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không ở sân bay Nội Bài còn chưa kịp lắng xuống thì mới đây lại thêm một vụ nữ nhân viên bị khách hàng đánh rách đầu. Liên tiếp những vụ hành hung phụ nữ khiến dư luận rất bức xúc.

Vụ việc nam khách hàng hành hung nữ nhân viên cây xăng xảy ra vào khoảng 8h10 ngày 24/10 tại cây xăng dầu Nghi Phú (xã Nghi Phú, TP. Vinh). 

Thời điểm trên, anh Hoàng Hữu Đức (SN 1979, trú tại TP. Vinh) - nhân viên tín dụng của ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam – chi nhánh Nghệ An điều khiển xe ô tô BKS: 37A - 321.99 vào đổ xăng. Tại đây, anh Đức yêu cầu chị Nguyễn Thị Ngọc là nhân viên cửa hàng bơm 500 nghìn đồng tiền xăng. Sau đó anh Đức trả tiền và lái xe rời khỏi cây xăng này.

(Đoạn video quay lại cảnh khách hàng dùng cò xăng đánh chảy máu đầu nữ nhân viên cửa hàng, nguồn Báo Tiền Phong)

Thế nhưng, khoảng 10 phút sau, nam khách hàng này lái xe ô tô quay lại cây xăng. Người này xuống xe tiến về phía chị Ngọc và tranh cãi với nhân viên này về việc cho rằng chị Ngọc bơm xăng không đầy đủ so với số tiền anh Đức đã trả.

Tuy nhiên, nữ nhân viên bán hàng tên Ngọc nói rằng đã bơm đủ và đề nghị anh Đức kiểm tra lại đồng hồ báo xăng trên xe. Điều này khiến hai bên xảy ra tranh cãi. Bất ngờ, người đàn ông to cao, ăn mặc lịch sự này vồ lấy cò bơm xăng từ tay chị Ngọc rồi đánh một phát rất mạnh vào đầu nữ nhân viên này.

Sau khi ra tay với người phụ nữ bán hàng, Hoàng Hữu Đức vứt cò bơm xăng xuống đất rồi lạnh lùng bước về phía ô tô đang đỗ. Tuy nhiên, khi bước được vài bước thì anh Đức quay đầu lại, lúc này máu đã chảy trên đầu của chị Ngọc. Thấy vậy, nam nhân viên ngân hàng này quay lại lấy tay áo bịt vết máu và dìu nạn nhân vào phía trong để sơ cứu.

Chị Ngọc sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An.

Toàn bộ sự việc trên đã được camera của cửa hàng xăng dầu này quay lại.

PNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video