Vui khi mang lại hạnh phúc cho chị em

17/11/2016
Nói đến Bắc Bình là thấy rõ hội viên tham gia tổ chức Hội và hoạt động Hội thực sự nhiệt tình, gắn bó. Chúng tôi tự hào với hoạt động hỗ trợ nhau làm kinh tế; trở thành những nhân tố tích cực trong công tác bảo vệ môi trường; luôn củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và luôn dẫn đầu các phong trào của Hội, nhất là phong trào xây dựng mái ấm tình thương.

Hội LHPN xã Bắc Bình luôn vận động, quyên góp Quỹ mái ấm tình thương vượt chỉ tiêu. Cách làm của chúng tôi là báo cáo lãnh đạo địa phương ngay khi vận động quyên góp quỹ, phát động ủng hộ tại hội trường nhân các ngày kỷ niệm lớn của Hội như 8/3, 20/10, các hội thi, giao lưu văn nghệ ngoài trời, nơi tập trung đông lãnh đạo, cán bộ, các mạnh thường quân và nhân dân. Chỉ tiêu là 5.000 đồng/hội viên nhưng các hội viên khó khăn ủng hộ 500 - 1.000 đồng chúng tôi cũng đón nhận. Chúng tôi luôn thu, ủng hộ và tổng hợp quỹ công khai nên mọi người rất thoải mái.

Tôi nhớ năm 2011, Hội LHPN xã Bắc Bình phối hợp với công ty Sông Hồng quyên góp 20 triệu đồng tặng 1 mái ấm cho chị Trần Thị Lâm, con liệt sĩ ở thôn Hoàng Chỉ có hoàn cảnh khó khăn. Đến khi lấy chồng, vợ chồng chị chỉ có căn nhà lá dột nát, ẩm thấp, chị lại thường xuyên bệnh tật ốm đau, không đủ tiền nuôi con ăn học và chữa bệnh. Thế nhưng khi mọi người mang tiền đến chị lại không dám làm. Tôi đã cùng mọi người động viên chị quyết tâm làm nhà. Một mặt chúng tôi nhờ mấy người thợ hồ và bà con lối xóm lên kế hoạch xây dựng cụ thể, rõ ràng cho chị. Mặt khác, chúng tôi thuyết phục chị vay mượn thêm xây 4 gian nhà cấp 4 để có thể sử dụng lâu dài, rồi “công nợ trả dần”. Tôi trao đổi với đứa cháu, con chị gái chồng tôi, cho chị vay 5 triệu đồng mua gạch. Nhà tôi cho chị vay tre. Còn chị em, hàng xóm thì giúp ngày công, giúp gạo. Sau 3 tháng, công trình hoàn thành, vượt xa cả mong đợi. Từ khi có nhà, chị đã khỏe hơn, việc buôn bán nhỏ của chị cũng thuận lợi hơn. Giờ chị đã trả hết nợ.

Năm nay, chúng tôi đang cùng Hội LHPN huyện khảo sát 1 trường hợp hội viên nghèo là mẹ đơn thân bị ung thư để tặng một mái ấm trị giá 50 triệu đồng. Mơ ước lớn nhất của chị là làm được 1 mái nhà vững chãi để nếu “trời gọi” chị thì con chị có chỗ nương thân.

Đó là lý do vì sao năm nào chúng tôi cũng vui vẻ ủng hộ Quỹ mái ấm tình thương. Với tôi, không gì vui bằng mang hạnh phúc đến với chị em.

Theo Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Hội LHPN xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch (Bài đăng trên báo PNVN-HM)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video