Vui khi mang lại kiến thức cho chị em

24/11/2016
Tôi nhớ như in đó là năm 2013, trong một lần tôi đi tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy tại chi hội phụ nữ ấp Vĩnh Quới, thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh.

Hôm đó, tôi đã say sưa chia sẻ với chị em về những tác hại của ma túy cũng như những biểu hiện của người bị nghiện ma túy; những kỹ năng cần có của các bậc cha mẹ trong gia đình để làm bạn, hướng dẫn con tránh xa các tệ nạn xã hội, đồng hành cùng con nếu con trót nghiện…. Trong không khí khá yên tĩnh của hội trường, tôi và các chị tham dự bỗng nghe có tiếng “hic hic”. Mọi ánh mắt nhìn dồn về nơi phát ra tiếng khóc. Đó là một người phụ nữ gầy guộc ngồi ở dãy ghế cuối cùng. Tôi dừng bài thuyết trình của mình lại, đến bên chị ân cần hỏi “Chị ơi chị có vấn đề gì vậy”? Nín lặng hồi lâu, chị trả lời tôi “Tôi nghe cô nói về các biểu hiện của nghiện ma túy, đặc biệt là ma túy đá, tôi chợt nhớ tới thằng con trai tui, dạo này nó có các biểu hiện giống như cô vừa nói, liệu con tôi có bị nghiện không cô”. Thấy chị lo lắng, tôi tìm cách động viên, an ủi chị và hướng dẫn cho chị cách để tâm sự với con, động viên con đến trung tâm y tế xét nghiệm. Thấy tôi nhiệt tình, chị bảo “Hôm nay tui mới được biết kiến thức mới này, nó rất có ích cho tôi, rất mong các cô thường xuyên cung cấp kiến thức này cho chị em phụ nữ.”

Kỷ niệm về buổi tuyên truyền đó mãi in đậm trong ký ức tôi. Tôi thấy vui khi mang lại được những kiến thức có ích cho chị em, có thể quan tâm, động viên, chia sẻ với phụ nữ nơi mình làm việc, sinh sống. Đó cũng là ý nghĩa cao quý của người làm công tác dân vận.

Kim Ngân – BTG Hội LHPN TP. Cần Thơ

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video