Xây dựng cuộc sống an toàn cho phụ nữ, trẻ em bằng những hoạt động thiết thực

13/03/2019
- Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn: Phát động thực hiện chủ đề 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"
- Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Diễn đàn “An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, trường học và xã hội”.

- Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn: Phát động thực hiện chủ đề 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em"

Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Lễ phát động thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố và Hội LHPN các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc, Hội LHPN cơ sở đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Du cho biết cấp ủy, chính quyền địa phương rất trăn trở với những vấn đề xã hội gây mất an toàn cho phụ nữ, trẻ em hiện nay. Đánh giá cao vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ và trẻ em để họ hiểu được quyền của mình và chủ động học tập, rèn luyện, có kỹ năng tự bảo vệ mình, người thân; đồng thời yêu cầu các cấp, ngành chung tay cùng Hội LHPN lấy hạnh phúc và sự an toàn của phụ nữ, trẻ em là mục tiêu hành động, tham gia tích cực, chung tay xóa bỏ bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, tạo môi trường cho họ phát triển, tạo môi trường an toàn cho cộng đồng là trách nhiệm của toàn công đồng xã hội và đây cũng sẽ là nội dung được thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm tới, vì an toàn cho phụ nữ, trẻ em là hạnh phúc, bình an cho mỗi nhà, là sự phát triển bền vững của xã hội.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã phát động chương trình nhắn tin ủng hộ Đồng hành cùng phụ nữ biên cương tới toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ và các đại biểu tham dự chương trình.

- Hội LHPN tỉnh Gia Lai: Diễn đàn “An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, trường học và xã hội”

Hội LHPN tỉnh Gia Lai phối hợp với Nhà Xuất bản Phụ nữ tổ chức 04 buổi diễn đàn với chủ đề: An toàn cho phụ nữ, trẻ em trong gia đình, trường học và xã hội; Phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống;...cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh với phần trao đổi, chia sẻ của Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng - Ủy viên Hội đồng Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực - Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam.

Với chủ đề “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và nông thôn nước ta”, diễn đàn nhằm cung cấp thông tin, giúp cán bộ Hội các cấp nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng và ứng dụng thực tiễn của cách mạng công nghiệp 4.0 trong cuộc sống cũng như những thách thức mà người lao động phải đối diện, sự vào cuộc của các cấp Hội trong hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ nắm bắt, chủ động thích ứng với Công nghiệp 4.0.

 Ảnh minh họa

 Giáo sư, Tiến sỹ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng chia sẻ với các em học sinh


Nhiều nội dung được đại biểu quan tâm và được GS.TS, NGND Nguyễn Lân Dũng trao đổi như: vấn đề khởi nghiệp, thực trạng mất mùa, biến động về giá cả và đầu ra cho các loại nông sản trên địa bàn, vấn đề sử dụng thuốc trừ sâu sinh học trong trồng trọt trong thời đại công nghiệp 4.0. Với cách giải thích, truyền đạt gần gũi, thực tế, những thông tin kèm những địa chỉ liên kết rõ ràng của GS Nguyễn Lân Dũng đã giúp các đại biểu có kiến thức và thông tin, góp phần chủ động hơn trong công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên của mình, đồng thời, định hướng việc chọn lựa ngành nghề khởi nghiệp phù hợp, trau dồi những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm vượt qua thách thức và tận dụng những cơ hội mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.

Tại Nhà thiếu nhi tỉnh, GS.TS, NGND Nguyễn Lân Dũng đã trao đổi với 700 đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ về vấn đề “An toàn” cho phụ nữ và trẻ em mà điều đầu tiên được quan tâm là vấn đề Sức khỏe và an toàn cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt nội dung tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và kỹ năng để tự bảo vệ phòng tránh xâm hại tình dục,…. GS Nguyễn Lân Dũng đã cung cấp cho chị em nhiều thông tin bổ ích trong chăm sóc sức khỏe toàn diện, kỹ năng bảo vệ hạnh phúc gia đình, trở thành người phụ nữ thông minh, hiện đại trong xã hội hiện nay.

Tại trường Dân tộc nội trú tỉnh và huyện Phú Thiện, trao đổi với hơn 700 cán bộ, hội viên, phụ nữ và các em học sinh trên địa bàn, GS Nguyễn Lân Dũng đã cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản về những hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, những giải pháp phòng ngừa; tác động của cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 với phụ nữ và trẻ vị thành niên hiện nay.. Từ đó trang bị kiến thức, kỹ năng cũng như lan tỏa tới mọi người tinh thần tích cực trở thành những tuyên truyền viên tại địa phương, thôn, làng mình về nội dung “Nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết”, một trong những hủ tục của đồng bào dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng.

Ngọc Lan, BTG Gia Lai

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video