• Kon Tum: Hội LHPN xã Đăk Dục giúp nhau thoát nghèo bền vững

    Để đồng hành cùng hội viên phụ nữ và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, Hội LHPN xã Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi) đã chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề cho phụ nữ trong xã gắn với giới thiệu, tạo việc làm cho lao động nữ.
  • Các nữ doanh nhân đối diện và vượt qua khủng hoảng cuộc đời thế nào?

    Trong cuộc sống, khủng hoảng có thể ập đến bất cứ lúc nào, cho nên đừng bất ngờ khi nó xảy ra và khi nó đến rồi thì phải biết chấp nhận, đối diện và tìm cách thoát ra khỏi khủng hoảng đó.
  • Biến rau sạch thành bột siêu mịn, giữ nguyên dưỡng chất

    Về quê để nghiên cứu cách tăng giá trị cho nông sản địa phương, đặc biệt là các loại rau vốn rất thân thuộc với người Việt như rau má, tía tô, cải xoăn, diếp cá... Đây là lựa chọn khởi nghiệp của cô gái Hải Phòng sinh năm 1987.
  • "Bí kíp" bán hàng online không cần cầm điện thoại cả ngày

    4 cách "bán hàng online tối giản" này đã giúp chị Hoài Thương bán đặc sản Tây Bắc hiệu quả mà không cần cầm điện thoại cả ngày.
  • Phú Thọ: Nuôi gà với quy mô "siêu khủng", chị "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021" thu tiền tỷ mỗi tháng

    Sau một thời gian dài nuôi lợn không hiệu quả, chị Vũ Thị Thanh Huyền (khu 7, xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) quyết định chuyển sang nuôi gà. Đến nay, mô hình nuôi gà, ấp trứng, bán gà giống của gia đình chị Huyền thuộc dạng "siêu khủng" ở Phú Thọ, mỗi tháng giúp thu về cả tỷ đồng.
  • Lào Cai: Nâng tầm giá trị mận Bắc Hà

    Là người dân tộc Phù Lá, chị Sải Thị Bích Huế, sinh năm 1989, trú tại thôn Na Pắc Ngam, xã Tà Chải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, đã khởi nghiệp từ quả mận, một loại nông sản thế mạnh của địa phương.
  • Hợp tác xã Đặc sản Đồng Tháp kết nối và vươn xa

    Mới thành lập, nhưng bằng những chiến lược phát triển phù hợp, các sản phẩm của HTX Đặc sản Đồng Tháp không chỉ được thị trường cả nước biết đến thông qua sự hiện diện trên các sàn thương mại điện tử mà ngay cả thị trường truyền thống cũng chiếm được cảm tình từ người tiêu dùng.
  • Khởi nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm từ nông nghiệp

    - Phú Thọ: Khởi nghiệp tại quê hương với thương hiệu trà diếp cá - CEO xinh đẹp "nâng tầm" thảo dược quê thành sản phẩm OCOP 4 sao
  • Cải thiện EI - Hãy xem cảm xúc là dữ liệu

    Nếu muốn cuộc sống, sự nghiệp, công việc, quan hệ với thế giới bên ngoài và xung quanh tốt hơn thì trí tuệ cảm xúc (Emotional Intelligence, viết tắt EI) đóng vai trò vô cùng quan trọng.
  • Giúp làng nghề trụ vững trong đại dịch bằng khẩu trang lụa

    Với sự sáng tạo không ngừng, nghệ nhân Phan Thị Thuận - chủ nhân của một sản phẩm OCOP 5 sao - đã tìm được hướng đi mới cho lụa tơ tằm. Việc làm sáng tạo này vừa tạo đầu ra cho sản phẩm truyền thống vừa giúp người tiêu dùng phòng dịch Covid-19.
  • Yên Bái: Gìn giữ và phát huy nghề dệt thổ cẩm truyền thống dân tộc Mông

    Với vai trò tổ trưởng, chị Lý Thị Ninh đã cùng các thành viên Tổ hợp tác Thêu dệt thổ cẩm truyền thống (xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) từng bước vượt khó vươn lên, tự tin khởi nghiệp, giữ gìn và phát huy nghề truyền thống của dân tộc mình.
  • Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp của phụ nữ trẻ

    Nhờ nguồn vốn vay 20 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi), chị Nguyễn Thị Phượng (30 tuổi, ở thôn Đại An Đông 2, xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành) đã khởi nghiệp thành công từ việc mở xưởng may quần áo trẻ em.
  • Long An: Tìm hướng đi vững chắc với thực phẩm chay

    Tốt nghiệp đại học ngành hóa hữu cơ, Lê Thị Phương Thảo đã trải qua nhiều lần khởi nghiệp nhưng phải đến với thực phẩm chay, chị mới thực sự tìm được hướng đi vững chắc cho mình.
  • Quảng Ngãi: Vợ chồng U60 với vườn hồng cổ hơn 800 gốc giữa lòng thành phố

    Vườn hồng giữa lòng thành phố của bà Trương Thị Thanh Quỳnh (59 tuổi) và ông Tạ Đình Kha (60 tuổi) tại phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi với hơn 800 gốc hồng cổ độc nhất Việt Nam và nhiều giống hồng ngoại khác đã thu hút mọi ánh nhìn của khách qua đường bởi sự điểm tô của đủ các màu sắc và hương thơm quyến rũ.
  • Xây dựng HTX kiểu mới, phát triển thương hiệu gạo Séng Cù Mường Vi

    Với tình yêu dành cho sản xuất nông nghiệp và ước mơ xây dựng thương hiệu cho quê hương, chị Phạm Thị Hảo (Giám đốc HTX nông nghiệp Hảo Anh) đã quyết tâm “đánh thức những mùa vàng”, phát triển đặc sản gạo Séng Cù quê mình.
  • Hành trình khởi nghiệp xanh của người phụ nữ đam mê thảo dược lên men

    Mong muốn mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm hữu ích từ chính những thảo dược sẵn có, chị Lê Thị Thu Hà (HTX Thảo dược Việt Nam) đã quyết tâm theo đuổi con đường sản xuất xanh.
  • Gây dựng thương hiệu từ món quà của biển

    Với nỗ lực của bản thân và được tiếp sức từ các nguồn vốn vay, chị Bùi Thị Hiền Lương (Công ty cổ phần Biển Quỳnh), thành viên TYM tại Nghệ An, đã đưa hải sản quê hương đi mọi miền tổ quốc.
  • Bình Định: Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi

    Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vươn lên làm giàu đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Điển hình là chị Nguyễn Thị Hương Duyên, hội viên chi hội phụ nữ khu phố 1, bằng sự sáng tạo, nhạy bén, chị đã phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.
  • Cơ hội phát triển của tiêu dùng xanh, bền vững

    Dịch Covid-19 mang lại nhiều khó khăn nhưng cũng là cơ hội để doanh nghiệp và người tiêu dùng thay đổi thói quen, hướng tới tiêu dùng bền vững, vì sự an toàn của chính bản thân mình và cộng đồng.
  • Kon Tum: Đắk Hà đa dạng mô hình phụ nữ thoát nghèo

    Trong những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đăk Hà (Kon Tum) xác định việc hỗ trợ chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Nhờ tham gia các mô hình hỗ trợ làm kinh tế, nhiều hộ nghèo từng bước vươn lên, có thu nhập ổn định.

Ý TƯỞNG KN KÊU GỌI VỐN

CHÍNH SÁCH VAY VỐN

Video

Thăm dò ý kiến

Tham gia đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh

  • Đồng ý
  • Khác
Xem kết quả