Tin hoạt động Hội

08/04/2021
- Hà Nam: Trao giải Cuộc thi Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế
- Bạc Liêu: Thành lập “Tổ nuôi heo đất tiết kiệm” và khai giảng lớp đan giỏ nhựa
Hội LHPN tỉnh đã tổ chức lễ trao giải thưởng chương trình Cuộc thi Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế

- Hà Nam: Trao giải Cuộc thi Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức lễ trao giải thưởng chương trình Cuộc thi Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế với mong muốn nhằm hỗ trợ nâng cao quyền năng cho phụ nữ trong các lĩnh vực. Đồng thời, giúp phụ nữ trang bị kiến thức và kỹ năng, kết nối, hỗ trợ nguồn vốn ban đầu để chị em có ý tưởng làm kinh tế, vững tin khởi sự kinh doanh.

Tháng 10/2020, TW Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với nhãn hàng Sunlight của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam triển khai cuộc thi Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế. Theo đó, Hội LHPN tỉnh cũng đã phát động chương trình và hướng dẫn 46 chị viết ý tưởng dự án khởi nghiệp kinh doanh tham dự cuộc thi với các loại hình như: quán ăn/ uống, tiệm tạp hóa, tiệm làm tóc, cửa hàng quần áo, tiệm may, chăn nuôi, kinh doanh các mặt hàng từ thảo dược, hải sản… Kết quả đã có 6 chị đạt giải tại cuộc thi, trong đó có 2 giải nhất với ý tưởng mở cửa hàng tạp hóa; 2 giải nhì với ý tưởng mở cửa hàng cắt tóc, gội đầu; 2 giải ba với ý tưởng thu mua thóc, bán gạo với tổng trị giá các giải thưởng là 100 triệu đồng.   

Cuộc thi Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện tốt Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khơi dậy nỗ lực, động viên chị em phụ nữ vươn lên tự chủ về kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống góp phần vào thành công trong sản xuất, kinh doanh nhằm xây dựng NTM kiểu mẫu tại địa phương.

 

- Bạc Liêu: Thành lập “Tổ nuôi heo đất tiết kiệm” và khai giảng lớp đan giỏ nhựa

Nhằm chào mừng Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tại ấp Mỹ Hòa, Hội LHPN xã Hưng Phú, huyện Phước Long đã thành lập “Tổ nuôi heo đất tiết kiệm” với 15 thành viên tham gia. Từng chị tổ viên mang heo đất về nhà tự bỏ tiết kiệm theo khả năng của mỗi người, đến cuối năm các chị sẽ mang heo đất tiết kiệm đến trụ sở để khui một lần. Với số tiền tiết kiệm được, các chị trong tổ sẽ mua sắm vật dụng hoặc mua sắm quần áo cho con em mình. Đây là mô hình góp phần hỗ trợ chị em phụ nữ giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống cũng như tạo sự gần gũi nhau hơn vào những dịp cuối năm. Đồng thời tại buổi lễ ra mắt, Hội LHPN xã còn lồng ghép tuyên truyền về Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội cho cán bộ hội viên phụ nữ tại ấp.

Mô hình "Tổ nuôi heo đất tiết kiệm" của hội phụ nữ xã Hưng Phú

Cùng ngày, Hội LHPN xã Vĩnh Phú Tây tổ chức khai giảng lớp đan giỏ nhựa cho hội viên phụ nữ của ấp Bình Lễ, xã Vĩnh Phú Tây với 20 chị em tham gia. Tại lớp học, các học viên đã được hướng dẫn cụ thể cách làm và thực hiện đan giỏ nhựa. Lớp học được tổ chức nhằm nâng cao đào tạo tay nghề, tạo công ăn việc làm cho chị em góp phần tăng thu nhập cho gia đình, ổn định cuộc sống.

 

Ban Tổ chức - Hội LHPN tỉnh; Mỹ Tường

Video