Đà Nẵng kêu gọi giới trẻ đi đầu trong chống bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em

12/11/2018
Theo thống kê của các ngành chức năng, trong 2 năm 2016 và 2017, thành phố Đà Nẵng xảy ra 332 vụ bạo lực gia đình, nạn nhân phần lớn là phụ nữ.
Sáng 10/11, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, với chủ đề “Chủ  động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”.

Theo thống kê của các ngành chức năng, trong 2 năm 2016 và 2017, thành phố Đà Nẵng xảy ra 332 vụ bạo lực gia đình, nạn nhân phần lớn là phụ nữ. Việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới còn nhiều rào cản. Tình trạng mất cân bằng giới khi sinh còn ở mức nguy cơ cao.

“Tôi kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực cơ quan trường học, đoàn thể, chính quyền các cấp tổ chức xã hội, các Cơ quan thông tấn báo chí, cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện  các biện pháp nhằm ngăn chặn bạo lực trên cơ sở giới. Đối với thế hệ trẻ thành phố, các bạn sinh viên Đại học Đà Nẵng, thế hệ tương lai của đất nước của thành phố, tôi mong các bạn bằng những hành động cụ thể, thiết thực, là lực lượng tiên phong, đi đầu trong phong trào phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em của thành phố”, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đề nghị./.

Theo: http://phunuvietnam.vn/VOV

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video