Đại hội đại biểu phụ nữ Lào toàn quốc lần thứ V thành công tốt đẹp

06/06/2006
Chiều 31/5, Đại hội đại biểu phụ nữ Lào toàn quốc lần thứ V đã kết thúc tốt đẹp sau 3 ngày làm việc tại thủ đô Viêng Chăn. Hàng trăm đại biểu Hội liên hiệp phụ nữ Lào cùng các cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào đã tham dự Đại hội.

Đại hội nêu bật những thành tựu Hội liên hiệp phụ nữ Lào đã đạt được trong nhiệm kỳ IV vừa qua, đồng thời, định rõ phương hướng, nhiệm vụ công tác của Hội trong nhiệm kỳ tới. Đại hội cũng chúc mừng thắng lợi việc triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII Đảng NDCM Lào, đã đưa vấn đề chính sách bình đẳng giới và đề cao vai trò của phụ nữ Lào trong việc tham gia công tác Đảng, nhà nước và xã hội.

Đại hội đã bầu BCH TW Hội LHPN Lào khóa V gồm 41 uỷ viên, và bầu đồng chí Xỉ-xảy-lư-đệt-mun-xỏn, Uỷ viên TW Đảng NDCM Lào làm Chủ tịch Hội LHPN Lào.

Thay mặtĐảng và Chính phủ Lào, Tổng Bí thư BCH TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Choummaly Sayasone đã trao tặng Hội LHPN Lào Huân chương Ít-xa-la hạng nhất – huân chương cao quý của nhà nước Lào, ghi nhận những thành tích đóng góp của Hội LHPN Lào trong những năm qua. Đồng thời, Tổng bí thư cũng kêu gọi phụ nữ các bộ tộc Lào tích cực tham gia các phong trào bảo vệ và xây dựng đất nước, phát huy mạnh mẽ bản sắc dân tộc cũng như các truyền thống tốt đẹp của phụ nữ nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chung của dân tộc.

Trung tâm Thông tin tổng hợp

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video