Đại sứ Malaysia tại Việt Nam thăm Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

04/07/2011
Chiều ngày 01/7/2011, Bà Lim Kim Eng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam đã đến thăm Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác về nước. Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã thân mật tiếp Đại sứ.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa chúc mừng Đại sứ kết thúc tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, chúc Đại sứ hoàn thành tốt vai trò của mình trên cương vị công tác mới trong thời gian sắp tới. Đồng thời bày tỏ mong muốn, Đại sứ sẽ tiếp tục quan tâm, có hành động thiết thực góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Malaysia, đặc biệt là tăng cường tình cảm hữu nghị giữa phụ nữ hai nước.

Đại sứ Lim Kim Eng cảm ơn Chủ tịch Hội đã đón tiếp bà; chúc mừng Chủ tịch Hội tái đắc cử Ủy viên TW Đảng khóa XI và Đại biểu Quốc hội khóa XIII; đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng: với uy tín và vị trí chính trị ấy, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa sẽ có điều kiện để làm được những điều tốt nhất cho phụ nữ Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới ở Việt Nam.

Đại sứ chia sẻ, trong thời gian công tác tại Việt Nam, Đại sứ đã có dịp đi nhiều địa phương trong nước, được chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt của phụ nữ Việt Nam trên các lĩnh vực. Đại sứ cho rằng, hiện nay, Việt Nam đã đến lúc cần phải có Bộ Phụ nữ vì rất nhiều vấn đề về phụ nữ cần có sự quản lý và giải quyết với vai trò của Nhà nước; đó cũng là cách để nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đảm bảo cho phụ nữ được tham gia tích cực vào bộ máy lãnh đạo, quản lý đất nước.

Đại sứ hy vọng, bà sẽ sớm có dịp được quay trở lại Việt Nam, được chứng kiến những thành tựu to lớn trong công cuộc phát triển đất nước của Đảng và nhân dân Việt Nam trong đó có sự đóng góp vô cùng quan trọng của phụ nữ./.

 

VH-TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video