Đề nghị can thiệp vụ cô dâu Việt Nam bị giết hại ở Hàn Quốc

15/07/2010
Đó là nội dung công văn số 591 CV/ĐCT ngày 15/7/2010 của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam. Công văn đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với các cơ quan chức năng phía Hàn Quốc để hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân và gia đình nạn nhân Thạch Thị Hoàng Ngọc.
Chúng tôi xin đăng tải nguyên văn công văn trên.

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM

ĐOÀN CHỦ TỊCH

Số: 591 CV/ĐCT

Vv: Đề nghị can thiệp vụ cô dâu Việt Nam bị giết hại ở Hàn Quốc

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Hà Nội, ngày 15 tháng 07 năm 2010

 

 

Kính gửi: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

 

Theo thông tin đại chúng và thông tin từ Hội LHPN thành phố Cần Thơ, chị Thạch Thị Hoàng Ngọc – sinh ngày 10/3/1990, tại trú tại ấp Thới Hòa B thị trấn Cờ Đỏ thành phố Cần Thơ. Đã kết hôn với Ông Jang Do Hyo sinh năm 1964 quốc tịch Hàn Quốc theo giấy chứng nhận hôn nhân, giấy chứng nhận cơ bản và giấy chứng nhận không cản trở do Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh chứng nhận ngày 29/3/2010 và được sở ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh hợp pháp hóa lãnh sự số 11504/LS-HPH/2010 ngày 2/4/2010. Ngày 30/6/2010 chị Ngọc đã xuất cảnh sang Hàn Quốc, ngày 7/7/2010 gia đình được tin cô đã bị chồng đánh chết.


Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam rất đau lòng trước sự việc trên, và đánh giá cao phía Hàn Quốc đã kịp thời có tiếng nói lên án hành vi giết người nói trên.


Đoàn Chủ Tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trân trọng đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc với chức năng đại diện cho quyền lợi của người Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với các cơ quan chức năng phía Hàn Quốc để hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân và gia đình nạn nhân, như:


- Đề nghị phía Hàn Quốc tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ những điều kiện cần thiết để gia đình nạn nhân mang xác nạn nhân về Việt Nam;


- Giúp gia đình nạn nhân các thủ tục yêu cầu bồi thường thiệt hại.


- Có kiến nghị tới các cơ quan chức năng của Hàn Quốc thắt chặt quản lý các tổ chức môi giới hôn nhân tuân thủ chặt chẽ luật pháp của Hàn Quốc về kết hôn Quốc tế.


Đoàn Chủ Tịch TW Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trân trọng cảm ơn sự hợp tác thường xuyên của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc về vấn đề phụ nữ Việt Nam kết hôn với người Hàn Quốc và mong muốn sớm nhận được thông tin về vụ việc trên.

 

Nơi nhận:

-Như kính gửi

-Thường trực ĐCT

-Lưu VT, Ban GĐ - XH

TM. ĐOÀN CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

(Đã ký)

Trần Thanh Bình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video