Điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc

04/07/2007
Trước đây, gia đình chị Nguyễn Thị Tơ, anh Lê Văn Đông thôn Ngoại Trạch - xã Tam Hợp -huyện Bình Xuyên - tỉnh Vĩnh Phúc là hộ nghèo của xã. Từ khi được Hội phụ nữ xã và chị em trong chi hội Phụ nữ giúp đỡ, đến nay kinh tế gia đình chị đã phát triển.

Hai anh chị đều là công nhân thuộc Xí nghiệp ép dầu Tam Đảo (cũ). Năm 1994 xí nghiệp giải thể, hai vợ chồng chị không có công ăn việc làm, các con còn nhỏ, cuộc sống lúc đó rất khó khăn. Chồng chị kiếm việc làm thêm song công việc lại thất thường. Chị ở nhà nội trợ, chăn nuôi để có thêm thu nhập cho gia đình, nhưng vì đồng vốn eo hẹp nên hiệu quả trong chăn nuôi thấp, không đảm bảo được kinh tế cho gia đình.

Năm 2000 chị đã tình nguyện xin vào tham gia sinh hoạt với Hội phụ nữ thôn. Qua các buổi sinh hoạt và tham dự các lớp tập huấn của Hội tổ chức, chị Tơ được chị em trong chi hội trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về KHKT, chăn nuôi, sản xuất...


Năm 2004, chị đã được Hội phụ nữ xã tạo điều kiện cho vay 7 triệu đồng từ nguồn vốn của NHCSXH. Ban đầu, chị đầu tư mua 1 con bò lai Sin, 1 lợn nái sinh sản. Nhờ áp dụng đúng KHKT vào chăn nuôi đến năm 2006, gia đình chị thu được hơn 2 triệu đồng tiền lãi từ bán bò. Tiếp tục đầu tư vào chăn nuôi, anh chị đã nuôi thêm 1 con lợn nái, 5 con lợn thịt. Cứ thế, lãi mẹ đẻ lãi con, chị lại tiếp tục chăn nuôi thêm 500 - 700 con gà công nghiệp, 50 – 100 con gà ta, 4 con lợn nái, 20 con lợn bột. Mỗi năm gia đình chị thu lãi từ 15 – 20 triệu.


Từ một gia đình khó khăn, đến nay kinh tế gia đình chị Tơ đã khá lên nhiều. Anh chị sắm đã được một số đồ dùng thiết yếu như xe máy, tivi, bàn ghế; chỉnh sửa và nâng cấp hệ thống chuồng trại chăn nuôi; mua thêm 01 bộ đồ nấu rượu để phục vụ chăn nuôi thêm hiệu quả. Song song với việc phát triển kinh tế gia đình, vợ chồng chị luôn quan tâm và chăm lo đến việc học tập của hai con. Các con của anh chị đều chăm ngoan học. Cháu trai lớn là Lê Huy Quang hiện đang là sinh viên Học viện quân sự năm thứ 4 và cháu gái Lê Ngọc Huyền cũng đang là sinh viên của Học viện báo chí. Để làm gương cho các con, vợ chồng chị luôn sống hoà thuận, yêu thương, không phân biệt đối xử, luôn chia sẻ công việc gia đình để cùng nhau phát triển.

Là hội viên Hội phụ nữ, chị Nguyễn Thị Tơ cùng gia đình luôn gương mẫu thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, mọi nhiệm vụ của địa phương và tham gia nhiệt tình các phong trào cũng như các hoạt động của Hội phụ nữ, đồng thời vận động chị em trong chi hội cùng thực hiện. Hàng năm, gia đình chị đều được thôn dân cư bình xét là gia đình văn hoá và chị được Hội phụ nữ xã công nhận là hội viên xuất sắc.

Báo ĐT Vĩnh Phúc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video