Đoàn Đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp phụ nữ toàn quốc Trung Quốc thăm hữu nghị Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

18/10/2010
Trong chuyến đến Việt Nam tham dự chương trình Đại hội đồng Liên đoàn các tổ chức phụ nữ ASEAN (ACWO) lần thứ 14 và nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10), sáng 18/10/2010, Đoàn Đại biểu cấp cao Hội LHPN toàn quốc Trung Hoa do đồng chí Mạnh Hiểu Tứ, Phó Chủ tịch Hội LHPN toàn quốc Trung Quốc dẫn đầu đã đến thăm Hội LHPN Việt Nam tại trụ sở Hội- 39 Hàng Chuối- Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã trọng thể tiếp đoàn.

Tại buổi tiếp, hai bên đã thông tin ngắn gọn cho nhau về những thành tựu Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được trong thời kỳ đổi mới; Thông báo những chương trình, hoạt động trọng tâm của Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN toàn quốc Trung Quốc trong việc bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng của phụ nữ cũng như những nỗ lực nhằm thúc đẩy sự tham gia và đóng góp của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế- xã hội, những mối quan tâm và thách thức mà phụ nữ hai nước đang phải đối mặt.

Đồng chí Mạnh Hiểu Tứ đánh giá cao những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới mà nhân dân Việt Nam đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam thời gian qua, khẳng định quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước cũng như hai Hội Phụ nữ Việt Nam và Trung Quốc. Đồng chí khẳng định, dù là phụ nữ Việt Nam hay phụ nữ Trung Quốc cũng đều có những đóng góp tích cực trong việc khắc phục hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế- tài chính thế giới vừa qua. Đồng chí đã thông tin đến Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam những hoạt động lớn của Hội LHPN toàn quốc Trung Quốc trong thời gian qua như: phối hợp với Chính phủ trong việc cho phụ nữ Trung Quốc vay vốn ưu đãi để giúp phụ nữ sáng nghiệp; tổ chức khám miễn phí ung thư cổ tử cung và ung thư vú cho phụ nữ nông thôn; cung cấp các kiến thức khoa học- kỹ thuật cho phụ nữ nông thôn ứng dụng trong sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế; tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đào tạo phụ nữ có trình độ cao…

Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã ca ngợi những thành tựu mà nhân dân Trung Quốc đạt được sau 30 năm cải cách mở cửa; những hoạt động tích cực của Hội LHPN toàn quốc Trung Quốc vì sự tiến bộ của phụ nữ Trung Quốc, coi đó là những bài học quý giá cho phụ nữ Việt Nam. Chủ tịch khẳng định: Việt Nam đi sau Trung Quốc trong sự nghiệp đổi mới đất nước nhưng hơn 20 năm qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành quả to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, ổn định. Chủ tịch cũng nêu rõ những đóng góp tích cực của Hội LHPN Việt Nam trong việc phát động các phong trào thi đua, tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ tham gia tổ chức Hội, đoàn kết, phát huy tinh thần sáng tạo, vươn lên và phấn đấu vì sự tiến bộ, phát triển của phụ nữ; những vấn đề mà Hội LHPN Việt Nam quan tâm hàng đầu, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho phụ nữ. Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, nâng cao trình độ, năng lực cho phụ nữ, Hội LHPN Việt Nam còn chú trọng đến việc phát hiện, bồi dưỡng những phụ nữ có tố chất ưu tú tham gia vào các cơ quan công quyền của Nhà nước.

 

Chủ tịch mong muốn chuyến thăm của đoàn lần này sẽ tăng cường, củng cố tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước; là dịp để Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN toàn quốc Trung Quốc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nguồn nhân lực nữ, thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào phát triển kinh tế - xã hội.

 

Đồng chí Mạnh Hiểu Tứ cám ơn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoàn và gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới Hội LHPN Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội. Bà cũng bày tỏ mong muốn hai Hội Phụ nữ Việt Nam và Trung Quốc ngày càng phát triển, phát huy được vai trò trong xã hội đồng thời mong muốn có sự hợp tác sâu sắc, toàn diện hơn giữa hai Hội.

 

Trong dịp này, Hội LHPN toàn quốc Trung Quốc đã trao tặng Hội LHPN Việt Nam món quà trị giá 400.000 ND tệ.

Trung tâm Thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video