Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham dự Chương trình biểu diễn vì cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

13/10/2014
Nhận lời mời của Ban Tổ chức phía Hàn Quốc, đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên làm trưởng đoàn, đã tham dự Chương trình biểu diễn vì cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc vừa được tổ chức vào đầu tháng 10 này.

Chương trình biểu diễn do Hội Hữu nghị Hàn-Việt, chính quyền Thành phố Hong Seong (tỉnh Chung Nam) và Công ty Sohwa Media phối hợp tổ chức với sự tham gia của gần 30 nghệ sĩ, diễn viên và phóng viên Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức nhân chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và kỷ niệm 22 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi biểu diễn, PCTTT Hoàng Thị Ái Nhiên đã gửi lời thăm hỏi, động viên cộng đồng người Việt Nam, nhất là các cô dâu vượt qua nỗi nhớ gia đình, quê hương, khắc phục khó khăn do rào cản về ngôn ngữ, văn hoá để xây dựng gia đình đa văn hoá hạnh phúc, bền vững, đồng thời mong muốn người Việt Nam và các cô dâu đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và luôn hướng về quê hương, cội nguồn; mong muốn các chú rể, gia đình Hàn Quốc thực lòng yêu thương các cô dâu Việt. Nhân dịp này, PCTTT Hoàng Thị Ái Nhiên cũng gửi lời cảm ơn và đánh giá cao những việc làm thiết thực của chính quyền và một số nhà hảo tâm thành phố Hong Seong đã quan tâm, hỗ trợ các cô dâu Việt trong thời gian qua và đề nghị tiếp tục có sự quan tâm hơn nữa trong thời gian tới.

Chương trình biểu diễn gồm ca nhạc truyền thống, hiện đại với những ca khúc thắm đượm tình cảm, tình yêu quê hương đất nước được các nghệ sĩ gửi gắm tới những người con Việt Nam xa Tổ quốc, đã thành công tốt đẹp. Chương trình còn gây sự bất ngờ và đầy xúc động cho khán giả Việt Nam và Hàn Quốc khi mời hai bà mẹ Việt Nam đến từ tỉnh Long An và Bạc Liêu sang Hàn Quốc thăm hai con gái lấy chồng Hàn Quốc. Song song với chương trình biểu diễn nghệ thuật là lễ hội ẩm thực giao lưu giữa các gia đình đa văn hoá. Sự kiện đã góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân và phụ nữ hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.

Minh Hằng, Ban Quốc tế TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video