Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham dự Hội nghị Istanbul 2016

12/05/2016
Trong các ngày từ 7-8/5/2016, Hội nghị Istanbul 2016 với chủ đề “Xem xét lại vấn đề bình đẳng giới và các xã hội hoà bình” đã diễn ra tại Băng Cốc, Thái Lan do Quỹ Nhà báo và Nhà văn Thổ Nhĩ Kỳ (JWF) phối hợp với một số đối tác Thái Lan tổ chức.

Tham dự Hội nghị có hơn 300 đại biểu đến từ 33 quốc gia, đại diện cho các tổ chức chính phủ, liên chính phủ, xã hội dân sự, các học giả, khu vực tư nhân, nhà báo, phóng viên báo chí… Đoàn đại biểu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, do Phó Chủ tịch Hội Trần Thị Hương làm trưởng đoàn, đã tham dự Hội nghị theo lời mời của Tổ chức Infinite Light Institute và Trường Quốc tế song ngữ Horizon của Thổ Nhĩ Kỳ (Văn phòng tại Việt Nam).

Hội nghị Istanbul được tổ chức hàng năm từ 2014 với những chủ đề khác nhau. Hội nghị tại Thái Lan năm nay với chủ đề “Xem xét lại vấn đề bình đẳng giới và các xã hội hoà bình” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về các vấn đề quan tâm, nhu cầu và thách thức của phụ nữ trong quá trình hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, hoà bình và an ninh.

Các nội dung chính của Hội nghị tập trung vào thiết lập khung liên kết phát triển bền vững và thúc đẩy hoà bình; bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái; phụ nữ, hoà bình và an ninh, đặc biệt trọng tâm của Hội nghị là phiên thảo luận bàn tròn Nghị viện về “Trao quyền cho phụ nữ và Bình đẳng giới: Các bước tiếp theo” gồm các nghị sĩ, đại biểu quốc hội và một số lãnh đạo của các tổ chức đến từ 10 quốc gia.

Tại phiên bàn tròn Nghị viện, các đại biểu quốc tế đánh giá cao chia sẻ của Phó Chủ tịch Hội Trần Thị Hương về thành tựu và kinh nghiệm trong công tác bình đẳng giới ở Việt Nam, về những chủ trương chính sách của Đảng và Chính phủ Việt Nam nhằm nâng cao vị trí và vai trò của phụ nữ Việt Nam, cũng như thông tin về hoạt động của Hội tronh lĩnh vực phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, trao quyền kinh tế cho phụ nữ, thúc đẩy phụ nữ tham gia lãnh đạo…

*- Hội nghị Istanbul 2016 - “Xem xét lại vấn đề bình đẳng giới và các xã hội hoà bình”: Tuyên bố chính thức  Download

- Hội nghị Istanbul 2016 - “Xem xét lại vấn đề bình đẳng giới và các xã hội hoà bình”: Lời kêu gọi hành động Download

Minh Hằng-Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video