Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm hữu nghị CHDCND Triều Tiên

05/08/2013
Nhận lời mời của Hội Phụ nữ Dân chủ (PNDC) Triều Tiên, đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam do PCT Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên từ ngày 22-29/7/2013.

Trong thời gian ở thăm Triều Tiên, đoàn đã hội đàm với Hội PNDC Triều Tiên và tham dự các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày ký kết thỏa thuận đình chiến, kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).Thăm một số di tích lịch sử, cơ sở văn hóa, y tế, giáo dục, nghệ thuật và công nghiệp ở Bình Nhưỡng, đoàn đại biểu của Hội LHPN Việt Nam vui mừng trước những thành tựu mà Triều Tiên đã đạt được trong việc phát triển đất nước, chăm lo cho đời sống mọi mặt của phụ nữ và nhân dân.

Tại cuộc hội đàm giữa đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam và Hội PNDC Triều Tiên, hai Hội đã đánh giá cao sự tham gia và đóng góp to lớn của phụ nữ đối với sự phát triển ở mỗi nước, cũng như vai trò của Hội LHPN Việt Nam và Hội PNDC Triều Tiên trong việc giáo dục, động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy tinh thần yêu nước, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần cùng toàn dân xây dựng đất nước giàu mạnh. Hai bên cũng đã trao đổi phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Thay mặt Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên bày tỏ sự vui mừng được đến thăm Triều Tiên vào thời điểm đầy ý nghĩa giữa lúc nhân dân Triều Tiên vui mừng kỷ niệm 60 năm ngày ký kết thỏa thuận đình chiến, kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Đồng chí khẳng định Đảng, Chính phủ, nhân dân và phụ nữ Việt Nam trước sau như một luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống với Triều Tiên, ủng hộ sự nghiệp xây dựng đất nước, xây dựng một bán đảo Triều Tiên hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới. Đồng chí chân thành chúc nhân dân và phụ nữ Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của Đảng Lao động Triều Tiên, sẽ tiếp tục giành được nhiều thắng lợi mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

 Ảnh minh họa

 Các đại biểu phụ nữ quốc tế thăm Vạn Cảnh Đài – quê hương Chủ tịch Kim Nhật Thành


Cùng thăm và làm việc tại CHDCND Triều Tiên trong dịp này có Chủ tịch Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế (WIDF) Marcia Campos và đại biểu Hội Phụ nữ các nước Nga và Bra-xin. Các đại biểu phụ nữ quốc tế đã có nhiều hoạt động chung có ý nghĩa, giúp tăng cường hiểu biết và thắt chặt tình cảm đoàn kết hữu nghị giữa các tổ chức phụ nữ là thành viên của Liên đoàn PNDC Quốc tế. Trong buổi tiếp xúc với đoàn đại biểu phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Marcia Campos đánh giá cao vai trò và sự tham gia tích cực, hiệu quả của Hội LHPN Việt Nam trong Liên đoàn; trao đổi về dự kiến các hoạt động của Liên đoàn trong thời gian tới, trong đó có cuộc họp Ban lãnh đạo Liên đoàn (tại Ấn Độ năm 2014) và các hoạt động kỷ niệm 70 thành lập Liên đoàn (1945-2015).

Chuyến thăm CHDCND Triều Tiên của Hội LHPN Việt Nam đã góp phần tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác giữa hai nước và hai tổ chức Hội phụ nữ, cũng như phát triển tình đoàn kết giữa các tổ chức phụ nữ trong khu vực và trên thế giới.

Ban Quốc tế - TW Hội LHPN VN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video