Đón xuân ở các điểm vui chơi

30/01/2006
Mỗi lần Tết đến, mỗi người chúng ta không bao giờ quên lãng những khu vui chơi, giải trí Tết. Năm nay, một số điểm vui chơi tại TPHCM đã chuẩn bị để đón cùng du khách đón một năm mới tươi vui và ý nghĩa

Hoành tráng và rực rỡ cùng Suối Tiên

Nhân dịp năm mới, Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên tưng bừng tổ chức nhiều lễ hội hoành tráng rực rỡ và đầy màu sắc. Các bạn có dịp khám phá 3 công trình mới: Phúc Cung Tam Phước là biểu tượng của tam tài Vạn Lộc - Phúc Đức - Trùng Lai; Cối Xay của Thần Gió là cuộc du ngoạn trên không ở độ cao 60 m đầy ngoạn mục hấp dẫn; Bí Mật Rừng Phù Thủy với cuộc hành trình thám hiểm xuyên màn đêm, băng qua những cánh rừng đầy cạm bẫy với nhiều cảm giác hồi hộp, bất ngờ và thú vị. Xuân về, các bạn đến với Suối Tiên như ghé vào miền đất tứ linh Long - Lân - Quy - Phụng, nơi an lành hạnh phức luôn đem lại nhiều may mắn cho gia đình.

Đầm Sen với nhiều hoạt động vui chơi Tết

Đến với Đầm Sen, các bạn sẽ được khám phá những tác phẩm băng đăng tuyệt đẹp ở nhiệt độ dưới O0C là một điều hết sức thú vị với những ai đam mê nghệ thuật điêu khắc độc đáo trên băng. Triển lãm Băng Đăng 2006, Đầm Sen tiếp tục đầu tư xây dựng các tác phẩm băng đăng đồ sộ gồm Khải Hoàn Môn nước Pháp, Tháp nhà thờ Saint - Seurin Basilica, Cầu Palladian của nước Anh, Tu viện Saint Petersburg, Đền tưởng niệm đấu trường La Mã, Nhà thờ Petersburg, Kim tự tháp Mexico, Thành Michael nước Anh, Quảng trường St Peter’s Basilica, Lâu đài Abingdon London, Nhà thờ St Peters Basilica, Tháp chuông quảng trường đỏ Nga... Đến với Băng Đăng, ngoài việc được tận mắt ngắm nhìn những tác phẩm tuyệt đẹp, một điều đặc biệt là các bạn có thể trực tiếp ngồi lên những chiếc cầu tuột, xe cỗ, xe ngựa châu Âu... để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Đến Windsor Plaza thưởng thức tiệc ngon

Nhà hàng Café Central (tầng 4, Windsor Plaza) là nhà hàng mang phong cách New York với sức chứa rộng lớn đến 500 khách. Ngoài các thực đơn với nhiều chọn lựa cocktail, bánh ngọt, buffet tự chọn, nhà hàng còn luôn nổi bật và thu hút khá nhiều khách đến với tiệc buffet tết. Có thể xem đây là tiệc buffet tối ấn tượng nhất Sài Gòn bởi hơn 150 món ăn được sắp xếp ngăn nắp theo từng khu vực. Thực đơn đa dạng mang lại nhiều chọn lựa cho khách hàng như món nướng, lẩu l người món sushi, tempura, thịt bò ngoại nhập, các loại mì, món ăn chủ đề nước ngoài của tháng, hải sản tươi sống, bánh ngọt, rau câu tráng miệng, cocktail... đã trở thành điểm hẹn của dân Sài Gòn. Bên cạnh đó, Café Central sẽ giới thiệu đến thực khách các món Mỹ, Đức, Trung Hoa, Nhật, Thái, Ý... và tất nhiên không thể thiếu món Việt với thực đơn vô cùng pbong phú và hấp dẫn từ các món mặn ngọt, tráng miệng, trái cây, miễn phí bia và nước ngọt.. Giá cho mỗi lần thưởng thức là 399.000VNĐ/người. Đặc biệt, trẻ em từ 3-l0 tuổi được giảm nửa giá.

Bạn còn có thể ghé qua Nhà hàng Ngân Đình (tầng 5, Windsor Plaza) để được giới thiệu những loại bánh có ý nghĩa như. bánh Tổ Tứ Quý với bốn vị mía - nước dừa - trà xanh - táo đỏ, bánh Tổ Thỏi Vàng mang thông điệp cầu sung túc cho cả nhà, bánh Tổ Kim Ngư (Cá Vàng) với ý nghĩa tiền bạc vào nhà dồi dào như cá gặp nước... Bạn có thể chọn bánh Tổ Củ Cải Lạp Vị, bánh Tổ Khoai Môn Ngũ Vị, bánh Tổ Đậu Đỏ Nước Dừa hay bánh Củ năng. Cứ mỗi khi năm mới đến, trên bàn thờ cúng ông bà, người Hoa luôn đặt một loại bánh đặc biệt để cúng đó là bánh tổ. Gọi là bánh tổ vì đó là bánh để cúng tổ tiên, tương tự như bánh chưng của người Việt vậy. Bánh được trưng chính thức từ ngày 23 tháng chạp đến 15 tháng giêng. Thời gian để chưng bánh lâu hay mau tùy thuộc vào mỗi gia đình, có nơi chỉ trưng đến ngày mùng 2 tháng giêng là đã hạ xuống để hưởng lộc ông bà, nhưng cũng có nhà giữ lại cúng đến... 1 năm (tất nhiên lúc đó thì không ăn được nữa). Bánh thường có dạng tròn, là loại bánh nếp với vị ngọt nhẹ, có chữ Phúc chìm trên bề mặt. Ngày nay, bánh còn được biến tấu với những hình dáng đa dạng như hoa, cá, thỏi vàng... với nhiều hương vị khác nhau: mằn mặn và béo béo như đậu đen, đậu đỏ, củ cải, dừa khoai môn, mía, trà xanh... Đặc biệt nhằm giới thiệu cho khách nước ngoài món bánh đặc sắc này, nhà hàng còn "biến tấu", thêm món bánh tổ Chocolate kiểu tây hay hộp bánh với 6 con cá Chocolate xinh xắn... Giá từ 98.000 VNĐ - 138.000 VNĐ/bánh.

Cùng Rex đón Tết giữa trung tâm thành phố

Khách sạn Rex là một địa điểm độc đáo và thân thiện. Chúng tôi tự hào được là một phần huyết mạch của thành phố nhộn nhịp này và rất hân hạnh được có dịp phục vụ quý khách. Sự yên bình ẩn chứa nét sang trọng tỏa khắp bên trong khách sạn. Bước chân vào tiền sảnh đầy ấn tượng với mặt sàn bóng loáng, đèn chùm rực rỡ và đường nét trang trí theo phong cách cổ truyền Việt Nam xưa tạo cho bạn một cảm giác không nơi nào có được.

Đầu tiên, quý khách hãy ghé nhà hàng Rooftop Garden (Vườn Thượng Uyển) để tham dự lễ hội cồng chiêng cùng "Langbiang Friends" - lần đầu tiên một sự kiện lễ hội đặc trưng của Tây Nguyên được tổ chức giữa trung tâm Sài Gòn do già làng Krajan Plin nổi tiếng biểu diễn cùng nhóm bạn Langbiang. Thưởng thức thực đơn A la carte và xem ban nhạc và ca sĩ Philippines trẻ trung, sôi động. Rooftop Garden đã từng được Tạp chí Newsweek bình chọn là một trong những quầy Bar đẹp nhất Đông Nam Á - là nơi mà quý khách không thể bỏ qua. Với trang trí độc đáo, lạ mắt bằng những chậu cây cảnh nghệ thuật, những lồng chim và ánh đèn, từ quầy bar ngoài trời này quý khách có thể vừa thú vị nhìn ngắm toàn cảnh trung tâm thành phố vừa thưởng thức các món ăn Âu-Việt đặc sắc, phong phú. Hoặc quý khách cũng có thể ghé lại quầy bar này để thưởng thức một ly rượu hoặc một ly cocktail được pha chế theo cách chuyên nghiệp của chúng tôi. Giá vé: 30 USD/người và 18 USD/trẻ em, miễn phí rượu cần, nước ngọt và nước suối suốt buổi tiệc. Ngoài ra, quý khách còn có thể thưởng thức thực đơn chọn sẵn và chương trình ca múa nhạc dân tộc tại nhà hàng Hoa Mai với giá 18 USD/người (miễn phí 1 ly rượu vang), hoặc có thể ghé nhà hàng Cung Đình thưởng thức buffet Việt Nam với giá 10 USD/người và 6USD/trẻ em.

Theo Cẩm nang mua sắm

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video