Đồng Tháp: “Người phụ nữ toàn cầu” lan tỏa yêu thương từ hành động đẹp may khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch

31/03/2020
Trong thời gian dịch bệnh Covid - 19, Cô Trần Thị Kim Thia (người vào top 100 Phụ nữ tiêu biểu toàn cầu đã dạy hàng ngàn trẻ em tập bơi để nâng cao kỹ năng sống) ở ấp 4, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười tỉnh Đồng Tháp không thể tiếp tục việc dạy bơi cho các em. Thời gian rảnh rỗi, cô đã tự nguyện đến tổ may khẩu trang miễn phí tại cơ sở để góp công cùng hội viên, phụ nữ trong tổ may những chiếc khẩu trang nghĩa tình gửi đến người dân phòng, chống dịch bệnh.
Cô Trần Thị Kim Thia - ấp 1, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp tham gia may khẩu trang miễn phí cấp cho người dân

Việc làm ý nghĩa của cô Trần Thị Kim Thia đã lan tỏa tới nhiều chị em hội viên, phụ nữ cùng hăng hái tham gia vào tổ. Hiện nay tổ may khẩu trang miễn phí đã có trên 20 hội viên, phụ nữ tham gia, may được trên 7.000 khẩu trang, trị giá gần 30 triệu đồng, góp phần cùng địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Ngày 25/3/2020, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho tổ may khẩu trang miễn phí tại xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười và trân trọng cám ơn, biểu dương việc làm ý nghĩa của cô Trần Thị Kim Thia với niềm tin tưởng trên địa bàn sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa những gương phụ nữ tiêu biểu từ sự lan tỏa này.

* Được biết, Hội LHPN xã Láng Biển, huyện Tháp Mười có sáng kiến cho khẩu trang phát vào các túi, bên trong kèm theo mảnh giấy với những dòng chữ "Khẩu trang nghĩa tình xã Láng Biển", kết hợp lời tuyên truyền "Hãy đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng" để phát tới  tất cả các hộ dân cư trú trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, các hộ dân  cũng được vận động mua khẩu trang do các tổ may khẩu trang của xã để giúp tổ có thêm nguồn kinh phí mua nguyên liệu tiếp tục may khẩu trang phục vụ nhân dân ở địa phương.

Hoài Ảnh, Trần Thắng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video