1001 chuyện sinh con trên thế giới

22/08/2005
Sinh 4 bằng thụ tinh nhân tạo

Không những được làm bố, làm mẹ sau 12 năm mong đợi, cặp vợ chồng Stephen Beloyan và Lenn tại bang New Jersey, Mỹ còn lập kỷ lục thế giới sau khi sinh 4 (tháng 6/2005) bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo bởi những đứa con của họ giống nhau theo cặp, một trường hợp chưa xuất hiện trên thế giới.

 

Sinh 4 lần thứ 2 liên tiếp.

 

Theo dự kiến, đến tháng 12 năm nay, chị Dale Chalk, 26 tuổi, người Australia sẽ sinh 4 lần thứ 2 liên tiếp. Tháng 8/2004, Dale Chalk đã sinh 4 bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo và nếu lần sinh sắp tới chị lại thành công thì tên tuổi của Dale Chalk sẽ được ghi vào cuốn Guinness - trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới sinh 4 hai lần liên tiếp.

 

Sinh 7 thành công

 

Ngày 19/11/1997, chị Bobbi McCaughey đã sinh 7 thành công (ba gái và bốn trai), đây là lần thứ hai trong lịch sử y học có 7 em bé cùng chào đời một lúc và sống cho đến nay.

 

Sinh ra từ bào thai đông lạnh 13 năm trước

 

Chị Debbie, 45 tuổi, một y tá bang California, Mỹ vừa sinh được một cháu gái nặng 2,9 kg (sinh sớm hơn dự kiến 5 tuần). Điều đáng nói là cháu bé này được sinh ra từ một bào thai đông lạnh lưu giữ cách đây 13 năm và việc này đã giúp chị Debbie có tên trong cuốn Guinness bởi kỷ lục trước đây do một phụ nữ Israel lập sau khi sinh con với chiếc bào thai đông lạnh 12 năm trước. Năm 1992, Debbie đã mang thai và sinh đôi hai cháu Jeffry (trai) và Carrey (gái) theo phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. 13 năm sau, ba anh chị em họ mới được sum họp.

6 lần sinh 3

Chị Fatma Saygi, người Diyaman, Thổ Nhĩ Kỳ đã lập kỷ lục thế giới khi mang thai 6 lần với 18 em bé - 6 lần sinh 3.

 

Mắc chứng Morquio vẫn sinh con

 

Mặc dù mắc chứng Morquio và chỉ cao có 89 cm, nhưng sau 28 tuần mang thai, chị Leslie Mardones, 20 tuổi, người Chile vẫn sinh được một cháu bé hôm 8/7 vừa qua tại Bệnh viện Santiago (sinh mổ).

 

Mang thai hộ, sinh 5 bé trai

 

Việc sinh thành công 5 bé trai bằng phương pháp phẫu thuật tại Bệnh viện nhi Phoenix đã giúp chị Teresa Anderson, 25 tuổi, người Mesa, bang Arizona, Mỹ có tên trong cuốn Guinness bởi đây là ca mang thai hộ, sinh 5 đầu tiên trên thế giới. Vậy là sau hơn 10 năm chờ đợi, cuối cùng chị Luisa Gonzalez, 32 tuổi đã được làm mẹ.

 

57 tuổi vẫn sinh đôi

 

Mặc dù đã có 3 con, 6 cháu và 4 chắt, nhưng bà Rosee Swain, 57 tuổi, cư dân của thành phố Fort Payne, bang labama, Mỹ vẫn sinh đôi hôm 20/4 vừa qua tại Birmingham (sinh sớm hơn dự kiến 4 tuần). Điều đáng nói là sau khi sinh được mấy giờ, bà Rosee Swain đã có thể nhảy cùng chồng để chúc mừng thành viên mới trong gia đình.

 

67 tuổi lần đầu làm mẹ

 

Tuy đã 67 tuổi, nhưng Zlatija Jovic mới đang chuẩn bị có niềm vui làm mẹ bởi đây là đứa con đầu lòng của bà. Mặc dù phải trải qua khá nhiều thăng trầm để có thể mang thai, nhưng cho đến nay các bác sĩ vẫn chưa tiết lộ đứa con trong bụng bà Zlatija Jovic là sản phẩm tự nhiên hay thụ tinh nhân tạo

 

Bé gái sơ sinh nặng hơn 6kg

Khi mới sinh, bé gái Delaney Jessica Buzzel (Mỹ) nặng tới... 6,23kg. Chào đời ngày 23/6/2005, sớm hơn dự tính đến 3 tuần, nhưng bé hoàn toàn khỏe mạnh. Cha mẹ của bé Delaney có thể trạng bình thường, anh của bé là Cameron (4 tuổi) và chị Alexis (2 tuổi), lúc mới sinh cũng chỉ nặng 5 kg và 4,9 kg

Theo CNN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video