Bế mạc ACWO 14: Cùng nhau thúc đẩy hơn nữa sự tham gia và đóng góp của phụ nữ vì hòa bình, thịnh vượng và bền vững của khu vực

20/10/2010
Ngày 20/10, tại Hà Nội, Đại hội đồng Liên đoàn các tổ chức Phụ nữ ASEAN lần thứ 14 (ACWO 14) đã chính thức bế mạc với việc thông qua Nghị quyết Đại hội đồng.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi trên tinh thần hữu nghị và hợp tác, ACWO 14 đã tập trung trao đổi các vấn đề về nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, vai trò của phụ nữ trong ứng phó với biến đổi khí hậu; vai trò của Chính phủ đối với thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới; xóa đói giảm nghèo; phụ nữ với vấn đề an ninh lương thực và an toàn thực phẩm; lao động di cư và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

 

Đại Hội đồng đã thống nhất thông qua Nghị quyết với cam kết: Một, tập trung giải quyết 3 vấn đề cấp bách: nâng cao quyền năng cho phụ nữ, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường và buôn bán người. Hai, tiếp tục khai thác các nguồn kinh phí, kêu gọi gây quỹ, bao gồm các nước ASEAN+3 để thực hiện các chương trình chính sách liên quan đến 3 vấn đề trên. Ba, tăng cường vai trò ACWO trong việc thúc đẩy giao lưu, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và cách làm giữa phụ nữ các nước trong khu vực. Bốn, thực hiện một dự án tập trung hóa liên quan đến hiến chương ASEAN cụ thể về bình đẳng giới, sự tiến bộ của phụ nữ và biến đổi khí hậu. Năm, phát triển mối liên hệ và mạng lưới giữa các thành viên ACWO, nước ASEAN+3, Ủy ban ASEAN về phụ nữ, Ủy ban về Thúc đẩy và Bảo vệ Quyền của phụ nữ và trẻ em, các tổ chức quốc tế và khu vực liên quan như Ủy ban về địa vị phụ nữ LHQ, Mạng lưới các nhà lãnh đạo nữ APEC WLN, Mạng lưới các Đầu mối Giới APEC GFPN nhằm giải quyết các những vấn đề liên quan đến phuj nữ và thực hiện các chương trình, dự án hướng tới xây dựng một cộng đồng ASEAN gắn kết và vững mạnh nhằm phục vụ lợi ích của phụ nữ trong khu vực.

 

Cũng trong phiên bế mạc, Hội LHPN Việt Nam đã chính thức chuyển giao chức Chủ tịch ACWO lần thứ 15 cho Hội đồng Quốc gia các tổ chức Phụ nữ Inđônêxia. Phát biểu bàn giao vai trò Chủ tịch ACWO, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Nguyễn Thị Thanh Hòa khẳng định, với cương vị Chủ tịch Đại hội đồng, Hội LHPN Việt Nam đã phát huy tinh thần hợp tác khu vực, phối hợp chặt chẽ, tích cực cùng các tổ chức thành viên, nỗ lực thúc đẩy thực hiện mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới, nâng cao vai trò của phụ nữ trong đời sống xã hội. Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa nhiệt liệt chúc mừng Chủ tịch mới của ACWO 15, bà Motik Pramono, M.Si – Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Phụ nữ Inđônêxia và bày tỏ sự tin tưởng vào sự thành công của ACWO 15.

 Ảnh minh họa

Ban Lãnh đạo ACWO 15 đồng tình thực hiện cam kết

 

Bà Dewi Motik Pramono, M.Si, với cương vị tân Chủ tịch Đại hội đồng, đại diện cho các tổ chức thành viên ACWO chúc mừng Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức thành công ACWO 14, bày tỏ ấn tượng sâu sắc của mình về đất nước Việt Nam tươi đẹp và con người Việt Nam chu đáo, mến khách. Ban lãnh đạo ACWO 15 đã trịnh trọng cam kết sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và trách nhiệm với tất cả sự chân thành và tận tụy của mình và cùng nhau kí kết thực hiện bản cam kết.

 

Cũng trong ngày 20, các đại biểu quốc tế thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, thăm Hà Nội và tham dự tiệc tối và giao lưu văn nghệ giữa các nước.


 

Danh sách ban lãnh đạo ACWO 15

 

Chủ tịch ACWO:

Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Phụ nữ Inđônêxia (KOWANI)

Phó Chủ tịch ACWO:

Hội đồng Quốc gia các tổ chức phụ nữ Malaixia (NCWM)

Tổng thư kí:

Chủ tịch Hội LHPN Lào (LWU)

Thủ quỹ:

Hội đồng Quốc gia các tổ chức phụ nữ Campuchia

Giám đốc thứ Nhất:

Hội đồng Quốc gia phụ nữ Thái Lan (NCWT)

Giám đốc thứ Hai:

Liên đoàn các vấn đề phụ nữ Mianma (MWAF)

Giám đốc thứ Ba:

Hội đồng Quốc gia các tổ chức phụ nữ Singgapo (SCWO)

Giám đốc thứ Tư:

Hội đồng phụ nữ Brunây Darussalam

Giám đốc thứ Năm:

Hội đồng Quốc gia phụ nữ Philippin

Giám đốc thứ Sáu:

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (VWU).

 

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video