Chia sẻ kinh nghiệm về công tác chăm lo, bảo vệ phụ nữ

05/10/2016
Chiều 04/10, Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đã có buổi tiếp và làm việc với bà Eleanor Laing - Phó Chủ tịch Hạ viện Anh.

Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của Hội LHPN Việt Nam cũng như vai trò của phụ nữ Việt Nam đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

Thông tin về những nội dung hoạt động của Hội hiện nay, Phó Chủ tịch Hội đặc biệt nhấn mạnh đến công tác tham gia xây dựng pháp luật, đề xuất chính sách, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Phó Chủ tịch Hội cho biết, hiện nay Hội LHPN Việt Nam đang tiếp tục kiến nghị về việc nâng tuổi nghỉ hưu của nữ lên ngang bằng với nam giới nhằm phát huy tiềm năng nguồn nhân lực nữ, đảm bảo bình đẳng giới.

Phó Chủ tịch Hạ viện Anh bày tỏ ấn tượng sâu sắc về bề dày lịch sử của Hội LHPN Việt Nam; những hoạt động mà các cấp Hội LHPN Việt Nam đã và đang làm để chăm lo, bảo vệ cho phụ nữ. Bà đặc biệt đánh giá cao những thông tin về vai trò cũng như sự thành công của Hội trong công tác xây dựng luật pháp; tham mưu, đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Bày tỏ sự quan tâm đến chế độ thai sản, tuổi về hưu của lao động nữ ở Việt Nam, Bà Laing cho biết, hiện nay tuổi nghỉ hưu của phụ nữ ở nước Anh là 60 và hiện đang nỗ lực phấn đấu đưa độ tuổi này lên 66 đối với cả nam và nữ.

Laing còn chia sẻ những kinh nghiệm về chính sách bảo vệ phụ nữ và trẻ em Anh khi bà còn làm Bộ trưởng phụ trách vấn đề trẻ em, Bộ trưởng phụ trách vấn đề phụ nữ, Bộ trưởng Tư pháp của Đảng đối lập và ở vị trí Phó Chủ tịch Hạ viện từ năm 2013 đến nay.

Trong đó, bà cho rằng, bất cứ một luật pháp, chính sách mới nào trong quá trình xây dựng cũng cần có sự khảo sát, đánh giá về tác động của nó đối với phụ nữ.

Vũ Hoa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video