Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa tiếp Đại sứ Mỹ Ted Osius

14/05/2015
Sáng 13/5/2015, tại Hà Nội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã có buổi tiếp xã giao Đại sứ Mỹ Ted Osius đến thăm Hội và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã thông tin nhanh đến ông Đại sứ tình hình chung của phụ nữ Việt Nam hiện nay; khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những nỗ lực và kết quả đạt được trong thực hiện bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ ở Việt Nam thể hiện trên các lĩnh vực. Chủ tịch Hội cũng thông tin đến Đại sứ về hệ thống Hội LHPN Việt Nam, những hoạt động mà Hội đang thực hiện để làm tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp; phát huy quyền làm chủ của phụ nữ.

Nhấn mạnh sự cảm ơn đối với bạn bè quốc tế, trong đó có Hoa Kỳ đã ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em thời gian qua, Chủ tịch Hội cho biết, Đại sứ quán Hoa Kỳ và một số tổ chức của Hoa Kỳ đã có những hoạt động hỗ trợ tích cực trong một số chương trình, dự án, hoạt động đối với Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam như: làm cuốn sổ tay công tác đối ngoại, tài liệu về phòng chống mua bán phụ nữ, tặng xe lăn cho phụ nữ khuyết tật, tặng học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học… Chủ tịch Hội mong muốn, trong thời gian công tác ở Việt Nam, ông Đại sứ sẽ thu xếp thời gian đi thăm một số cơ sở Hội Phụ nữ, thăm tình hình đời sống của phụ nữ ở một số địa phương, chia sẻ với Hội về những kinh nghiệm của Hoa Kỳ trong giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái.

 Ảnh minh họa

 Chủ tịch Hội tặng Đại sứ cuốn sách viết về những Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng


Cảm ơn sự đón tiếp của Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa, Đại sứ Mỹ Ted Osius bày tỏ vui mừng, vinh dự khi đến thăm Hội LHPN và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đại sứ cũng khẳng định sự tiến triển nhiều mặt trong quan hệ hai nước từ khi xác lập quan hệ đối tác toàn diện, đặc biệt nhấn mạnh năm nay là năm kỳ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Mỹ với nhiều chuyến thăm cấp cao giữa hai nước.

Đại sứ cho biết, việc gặp gỡ Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam là một trong những việc làm rất quan trọng của ông bởi ông hiểu và đánh giá rất cao vai trò của Hội cũng như của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ở Việt Nam. Đồng quan điểm với Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa, ông Đại sứ cho rằng, cả Việt Nam và Mỹ đều cần rất nhiều nỗ lực để thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, phấn đấu vì sự tiến bộ của phụ nữ. Vui mừng với những hoạt động hợp tác giữa Đại sứ quán Mỹ và Hội LHPN Việt Nam thời gian qua, Đại sứ mong muốn mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Sau buổi tiếp, Đại sứ Mỹ Ted Osius đã dành thời gian đi thăm quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

 Ảnh minh họa

 Đại sứ Ted Osius thăm Bảo tàng PNVN

Vũ Hoa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video