Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia

24/05/2013
Sáng 23/5/2013, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã chào mừng Chủ tịch Hạ viện Australia Anna Burke tới thăm Việt Nam và dành thời gian thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Qua các gian trưng bày của Bảo tàng, bà Chủ tịch Hạ viện cảm nhận sâu sắc về những đóng góp của phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước cũng như thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam. Bà Anna Burke chúc mừng Hội có một bảo tàng dành riêng cho giới nữ và chúc Hội LHPN Việt Nam tiếp tục sự nghiệp cao cả của mình để phụ nữ có cơ hội phát huy hết tiềm năng, nâng cao vị thế trong gia đình, xã hội.

Tại buổi tiếp, hai bên bày tỏ sự trân trọng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước. Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa nhấn mạnh chuyến thăm của bà Anna Burke là sự kiện quan trọng nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt NamAustralia.

Hai bên đã trao đổi về tình hình bình đẳng giới ở hai nước. Bên cạnh nhiều tiến bộ như tỷ lệ phụ nữ tham gia quản lý, lãnh đạo ngày càng cao, phụ nữ tham gia ngày càng nhiều trên các lĩnh vực của đời sống xã hội thì vấn đề bạo lực đối với phụ nữ vẫn còn là vấn đề nhức nhối, sự bình đẳng thật sự của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội chưa được đảm bảo.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa trân trọng cảm ơn Chính phủ và các đối tác của Australia đã hỗ trợ Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong thời gian qua; đánh giá cao việc Chính phủ Australia dành ưu tiên cho vấn đề bình đẳng giới và nâng cao năng lực cho phụ nữ. Những hỗ trợ của Chính phủ Australia đã góp phần giúp Hội thực hiện được nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ phụ nữ trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, phát triển nông thôn, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tăng thu nhập...

Hai bên cũng trao đổi thông tin về các mô hình phòng chống bạo lực gia đình, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình và bị buôn bán trong đó có mô hình “Ngôi nhà Bình yên” của Hội. Đại diện của Hội và Đại sứ quán Australia tại Hà Nội thảo luận về ảnh hưởng tích cực của các dự án hai bên đang phối hợp thực hiện trong đó có dự án “Nâng cao nhận thức về quyền của phụ nữ” trong khuôn khổ Chương trình hợp tác nhân quyền Việt Nam – Australia và Dự án “Nâng cao năng lực của phụ nữ trong sản xuất an toàn, quảng bá và sử dụng rau bản địa tại Việt Nam”.

Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hòa bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Australia, đặc biệt trong việc nâng cao năng lực của cán bộ Hội, giúp Hội LHPN Việt Nam thực hiện được chức năng, nhiệm vụ và các trách nhiệm mà Đảng và Nhà nước đã tin tưởng giao phó. Chủ tịch Hạ viện Australia bà Anna Burke cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã dành thời gian tiếp đoàn và khẳng định mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai bên vì sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới.

Ban Quốc tế TW Hội LHPNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video