Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam viếng nữ anh hùng Cuba Melba Hernandez

14/03/2014
Được tin bà Melba Hernandez Rodriguez del Rey, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Đại biểu Quốc hội Cuba từ trần, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã đến viếng và ghi sổ tang tại Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội.

Thay mặt Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và toàn thể phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã ghi vào sổ tang: “Hội LHPN Việt Nam vô cùng tiếc thương khi được tin nữ Anh hùng Moncada, Melba Hernandez, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Đại biểu Quốc hội, nguyên Chủ tịch Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam, nguyên Đại sứ Cuba tại Việt Nam đã từ trần ngày 09/3/2014.

Sự ra đi của đồng chí là mất mát to lớn đối với cả hai nước chúng ta. Nhân dân Việt Nam, phụ nữ Việt Nam sẽ mãi khắc sâu những tình cảm thân thiết của đồng chí và những đóng góp to lớn của đồng chí đối với phong trào quốc tế ủng hộ Việt Nam trước đây, cũng như đối với việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị và đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, Nhà nước, nhân dân và phụ nữ hai dân tộc. Phụ nữ Việt Nam sẽ tiểp tục giữ gìn và vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt NamCuba.

Với lòng tiếc thương vô hạn, xin vĩnh biệt đồng chí!”.

Thông qua Đại sứ Cuba tại Việt Nam, Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hòa đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, nhân dân và phụ nữ Cuba về sự ra đi của đồng chí Melba Hernandez Rodriguez del Rey.

Vũ Hoa - TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video