Có nhiều cơ hội để giúp đỡ chị em, đẩy mạnh phong trào phụ nữ

13/03/2012
Đó là ý kiến của các tân Uỷ viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam khoá XI vừa trúng cử tại Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI.

* Chị Nguyễn Thị Kim Chi (dân tộc Chăm) Chủ tịch HĐQT, Chủ nhiệm HTX Thêu may Kim Chi, Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh An Giang

 Ảnh minh họa
  Chị Kim Chi (đứng giữa)
Để có HTX phát triển như ngày hôm nay, chúng tôi đã chú trọng xây dựng nguồn nhân lực: như quan tâm, tạo điều kiện, đào tạo dạy nghề miễn phí cho chị em. Việc dạy nghề cho công nhân có 2 cái lợi, lợi trước mắt là luôn có đội ngũ công nhân có tay nghề mong muốn. Đối với xã hội, dạy nghề cho phụ nữ là thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Dạy nghề chính là tạo cần câu cơm giúp chị em tìm được việc làm. Trong 22 năm qua, chúng tôi đã đào tạo miễn phí cho hơn 4.000 học viên, trong đó nhiều chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị em sau khi được đào tạo nghề đã tìm được việc làm, đời sống ổn định.

Về dự Đại hội lần này, tôi có may mắn được Đại hội tin tưởng bầu cử vào BCH TW Hội. Tôi hy vọng rằng, với cương vị mới trong tổ chức Hội, tôi sẽ có nhiều cơ hội để giúp chị em nói lên những mong muốn của mình; góp sức với Hội tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để chị em được học tập, học nghề, được làm việc và giao lưu. Tôi cũng hy vọng rằng, nhiệm kỳ tới, Hội LHPN Việt Nam quan tâm hơn nữa đến việc phát triển các ngành nghề thủ công ở các địa phương, trong đó có nghề thêu ở An Giang.

 

* Chị Lê Thị Nương, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa

 Ảnh minh họa
Tôi rất vui mừng, vinh dự và tự hào được Đại hội đại biểu phụ nữ Việt Nam lần thứ XI bầu vào BCH TW Hội LHPN Việt Nam khóa XI. Vinh dự bao nhiêu thì trách nhiệm cũng nặng nề bấy nhiêu. Là đại diện của phụ nữ Thanh Hoá tham gia Uỷ viên BCH TW Hội, tôi rất trăn trở với những khó khăn của tỉnh nhà - một tỉnh rộng lớn với gần 30 huyện, thị; dân số đông, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn; trình độ học vấn của phụ nữ còn thấp…
Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc, tới đây Hội LHPN tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp Hội cụ thể hoá các chương trình hoạt động của Hội như: tăng cường tuyên truyền, giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, luật pháp, chính sách; rèn luyện phẩm chất đạo đức; nâng cao trình độ, nhận thức, đẩy mạnh công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ các cấp hội Trước mắt, Hội sẽ tập trung vào các đề án, dự án tạo việc làm cho chị em phụ nữ, để chị em có công ăn việc làm, tăng thu nhập, phát triển kinh tế; thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch góp phần làm giảm tình trạng bạo lực gia đình, giúp chị em nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc hơn.

Phạm Hồng ghi

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video