Dạy tiếng Việt cho phụ nữ Lào

01/04/2011
Thực hiện Văn bản ký kết giữa đoàn đại biểu cấp cao hai tỉnh Quảng Trị và Savannakhẹt (Lào), Hội LHPN tỉnh Quảng Trị, Đồn biên phòng 617 và Hội Phụ nữ tỉnh Savannakhẹt đã phối hợp tổ chức lớp tiếng Việt cho phụ nữ Lào tại ba bản: Đenvi Lay, Palọ Nặm và Xi ổi của huyện Noòng tỉnh Savannakhet. 76 học viên đã theo học.

Việc mở lớp dạy tiếng Việt cho phụ nữ Lào đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của phụ nữ nước bạn ở các bản sát biên giới Lào -Việt, giúp họ giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội, chăm sóc sức khoẻ phụ nữ trẻ em, góp phần thực hiện bình đẳng giới và sự phát triển, tiến bộ của phụ nữ cũng như ngày càng thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác gắn bó keo sơn giữa phụ nữ hai tỉnh nói riêng, hai nước Việt Nam - Lào nói chung.

Qua thời gian học 6 tháng (từ tháng 8/2010 đến tháng 3/2011), lớp dạy tiếng Việt cho phụ nữ Lào đã thành công tốt đẹp. Hầu hết các học viên đều đã biết đọc, nói, viết và biết làm một số phép tính đơn giản, có thể giao tiếp được với người Việt và biết tính toán trong chi tiêu.

Kết thúc khóa học, tại Lễ bế giảng (ngày 28/3), lãnh đạo Hội LHPN hai tỉnh đã trao giấy chứng nhận và trao quà cho tất cả cáchọc viên, trong đó có 55 học viên xuất sắc với tổng trị giá tiền quà là 5 triệu đồng.

Cẩm Nhung
Hội LHPN tỉnh Quảng Trị

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video