Gặp mặt giao lưu với Đại sứ quán Cuba

01/04/2009
Chiều 31.3.2009, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã có buổi gặp mặt, giao lưu với Đại sứ quán Cuba. Cùng dự buổi giao lưu có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba Fredesmán Turró González, các nữ cán bộ, nữ sinh viên Cuba đang học tập, công tác tại ở Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị cơ quan TW Hội.

Tại buổi giao lưu, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phụ nữ 2 nước, đặc biệt là những kinh nghiệm cũng như những thách thức trong vấn đề bình đẳng giới.

Cuba là nước đầu tiên ký kết và là nước thứ 2 phê chuẩn Công ước xoá bỏ các hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW). Tổ chức quốc gia phát triển vai trò của phụ nữ là Hội LHPN Cuba - một tổ chức có chức năng cố vấn cho Hội đồng kinh tế và xã hội của Cuba về phụ nữ. Hiện tổ chức này thu hút hơn 4 triệu phụ nữ tham gia. Phụ nữ Cuba đã đạt được nhiều thành tựu trên một số lĩnh vực như phụ nữ học đại học đạt tỷ lệ 63%, tham gia Quốc hội đạt 43,3% (Cuba đứng thứ 3 trên thế giới về tỷ lệ phụ nữ chiếm số ghế trong Quốc hội), nắm giữ các chức vụ lãnh đạo đạt 38%...Đặc biệt số ngày nghỉ được hưởng lương do sinh con của phụ nữ được kéo dài đến một năm...

Phát biểu tại buổi giao lưu, ngài Đại sứ Cuba Fredesmán Turró González đã đánh giá cao buổi làm việc chia sẻ thông tin giữa Hội phụ nữ hai nước, cũng như đánh giá cao vai trò của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc giành độc lập trước đây và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay. Ngài đại sứ khẳng định “Chúng tôi rất ngưỡng mộ phụ nữ Việt Nam”. Cũng nhân dịp này, ngài đại sứ đã chuyển lời cảm ơn của đồng chí Yolanda Ferer Gomez -người vừa được bầu lại làm Tổng thư ký Hội LHPN Cuba tới Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà vì những ủng hộ, giúp đỡ quý báu, chân tình của Hội LHPN Việt Nam đối với Hội LHPN Cuba trong thời gian qua.

Trung tâm thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video