Hà Nam: Phong trào dân vũ thu hút nhiều hội viên, phụ nữ tham gia

22/04/2022
Phong trào dân vũ đang được Hội LHPN huyện Bình Lục đẩy mạnh, nhiều Câu lạc bộ (CLB) dân vũ trên địa bàn huyện đã được thành lập, qua đó tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, thu hút nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt.
Câu lạc bộ dân vũ chi hội phụ nữ thôn 2, xã Vũ Bản (Bình Lục) thường xuyên luyện tập

Vào các buổi chiều tối hàng ngày, gần 30 cán bộ, hội viên, phụ nữ thuộc CLB dân vũ thể thao thôn 2, xã Vũ Bản lại hăng say nhún nhảy theo điệu nhạc, từng động tác nhịp nhàng, mềm mại theo từng bài tập. Chị Trần Thị Ngân, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: CLB nhảy dân vũ thôn 2 được thành lập vào năm 2022, với phương châm người biết dạy người chưa biết, hướng dẫn nhau từng bước chân, từng động tác sao cho nhảy thật đều, thật đẹp, đồng thời tạo sân chơi để mọi người cùng rèn luyện sức khỏe và cũng là cách để tăng cường tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần ở các khu dân cư. Do được luyện tập miễn phí, thấy được lợi ích của dân vũ là nâng cao sức khỏe, gắn kết tình làng nghĩa xóm nên số người đăng ký tham gia ngày một tăng. Đây là tín hiệu đáng mừng cho phong trào văn hóa, thể thao của thôn, của xã ngày một phát triển. Bà Trần Thị Lợi, chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn 2, xã Vũ Bản cho biết: Ban điều hành CLB thường xuyên có ý thức lồng ghép tuyên truyền, phổ biến kiến thức mọi mặt trong cuộc sống, các kỹ năng chăm sóc gia đình, chăm sóc bản thân… cho chị em.

Nói về phát triển phong trào tập luyện nhảy dân vũ, bà Nguyễn Thị Điệp, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Lục cho biết: Nhằm đẩy mạnh phong trào “Mỗi cơ sở hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao” và phong trào “Mỗi phụ nữ chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, đầu năm 2022, Hội LHPN huyện Bình Lục triển khai thành lập điểm 1 CLB dân vũ. Từ hiệu quả của mô hình, đến nay toàn huyện đã thành lập được gần 20 CLB dân vũ với gần 1 nghìn hội viên tham gia. Để tạo sân chơi, cơ hội cho các thành viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy phong trào dân vũ ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp hơn, các CLB trong huyện thường xuyên tổ chức giao lưu, tổ chức hội thi biểu diễn dân vũ. Phong trào dân vũ không chỉ giúp chị em trẻ đẹp, xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc bận rộn, rèn luyện sức khỏe cho mọi người mà còn góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở các địa phương. 

 Tại một số CLB, cán bộ, hội viên tự đầu tư trang phục, một số nơi còn thuê giáo viên về hướng dẫn để đảm bảo các bước nhảy chuẩn xác hơn. Phong trào dân vũ là hoạt động thể dục thể thao quần chúng không yêu cầu cao về kỹ năng hay tiêu chuẩn của người tham gia, nên rất thích hợp với chị em phụ nữ, nhất là ở vùng nông thôn.

Thời gian tới, Hội LHPN huyện Bình Lục tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương phấn đấu 100% các chi hội thành lập CLB dân vũ, đưa phong trào dân vũ lan tỏa, tích cực góp phần xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư trên địa bàn toàn huyện. 

Xuân Tuân

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video