Hội LHPN thành phố Đà Nẵng tiếp đoàn đại biểu tỉnh Yoong Yang, Hàn Quốc

26/02/2016
Sáng ngày 23/2, đoàn công tác của tỉnh Yoong Yang, Hàn Quốc do ông Kwon Yeong Taek – Tỉnh trưởng tỉnh Yoong Yang dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Hội LHPN thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, bà Đỗ Thị Kim Lĩnh – Chủ tịch Hội LHPN thành phố bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Yoong Yang đã đến thăm và làm việc với Hội. Hai bên đã đã giới thiệu một số nét khái quát tình hình nổi bật của 2 địa phương trong những năm gần đây, trong đó có tình hình cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tỉnh Yoong Yang là tỉnh nông nghiệp phát triển của Hàn Quốc với 60% dân số làm nông, sản phẩm chính là ớt. Đây cũng là tỉnh có nhiều cô dâu Việt Nam đang sinh sống và làm việc (cả tỉnh có 140 gia đình đa văn hóa trong đó có 120 gia đình có cô dâu người Việt). Chia sẻ tại buổi làm việc, ngài Tỉnh trưởng cho biết tỉnh Yoong Yang luôn quan tâm đến cuộc sống của người nông dân, đặc biệt là cô dâu Việt. Lãnh đạo tỉnh cũng đã có nhiều cơ chế chính sách nhằm nâng cao mức sống của các đối tượng này như đầu tư, hỗ trợ máy móc miễn phí cho nông dân, qua đó thúc đẩy song song phát triển nông nghiệp và công nghiệp, công nghiệp hóa nông nghiệp tại địa phương. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ gia đình cô dâu Việt Nam có thể sang Hàn Quốc thăm con, tạo việc làm cho các cô dâu Việt cũng đã được tỉnh triển khai rất tốt trong thời gian qua.

Qua những chia sẻ của ông Kwon Yeong Taek – Tỉnh trưởng tỉnh Yoong Yang, bà Đỗ Thị Kim Lĩnh hy vọng thời gian đến, trên cơ sở sự hợp tác của TW Hội LHPN Việt Nam và Trung tâm Văn hóa phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc, tỉnh Yoong Yang sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ cho cô dâu Việt Nam. Đồng thời bà cũng mong muốn phía Hội LHPN TP và tỉnh sẽ có những hoạt động thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên, qua đó tạo điều kiện cũng như hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân tại địa phương.

Bảo Linh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video